09:01, 03/01/2019

Đầu năm leo lên đỉnh mới

Giá vàng hôm nay 3/1 trên thị trường thế giới leo lên đỉnh cao mới trong hơn 6 tháng qua bất chấp đồng USD tăng giá.

Giá vàng hôm nay 3/1 trên thị trường thế giới leo lên đỉnh cao mới trong hơn 6 tháng qua bất chấp đồng USD tăng giá.

 

Giá vàng hôm nay: tiếp tục tăng.

Giá vàng hôm nay: tiếp tục tăng.


Tới 14h ngày 3/1, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,660 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,760 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,560 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,780 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa lúc 8h30 sáng 3/1, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên cuối năm trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 2/1.

Tới đầu giờ sáng 3/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.285 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.288 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 1,3% (17,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới leo lên đỉnh cao mới trong hơn 6 tháng qua bất chấp đồng USD tăng giá. Những lo ngại bất ổn trên các thị trường chứng khoán cũng như triển vọng kém tươi sáng của kinh tế toàn cầu là nguyên nhân chính khiến giá vàng giảm.

Vàng tiếp tục đà đi lên ghi nhận từ cuối năm 2018 trong bối cảnh đồng USD suy yếu và một thế giới với nhiều bất ổn, đang phản ánh trực tiếp trên các thị trường tài chính và chứng khoán toàn cầu.

Hàng loạt các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm sau khi Trung Quốc công bố các số liệu kinh tế thất vọng, trong khi thị trường chứng khoán Mỹ cũng phát đi những tín hiệu xấu, với chỉ số Dow Jones giảm thêm vài trăm điểm.

Theo SCMP, chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) của Trung Quốc tháng 12/2018 giảm xuống 49,4 điểm, đánh dấu sự suy giảm xuống dưới ngưỡng 50 điểm đầu tiên trong hơn một năm rưỡi qua. Chỉ số PMI dưới 50 cho thấy nền kinh tế của Trung Quốc đang co lại trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa họ và Mỹ vẫn chưa hề kết thúc.

Vàng tăng giá còn do căng thẳng giữa Mỹ và Trung gia tăng liên quan tới vấn đề Đài Loan.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 31/12/2018 đã chính thức ký phê chuẩn đạo luật Sáng kiến Tái bảo đảm Châu Á nhằm tái xác lập vị thế của Mỹ trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và hỗ trợ Đài Loan phòng thủ trước Trung Quốc.

Đây là một đạo luật có lợi cho Đài Loan, thách thức Trung Quốc, thể hiện cam kết của Mỹ với một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương mở cửa và tự do. Bên cạnh đó, đạo luật còn thể hiện sự “ủng hộ việc bán vũ khí thường xuyên cho Đài Loan”.

Trong khi đó, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để ngỏ khả năng sử dụng vũ lực để đảm bảo rằng Đài Loan sẽ về với đại lục.

Vàng tăng bất chấp đồng USD hồi phục ngay đầu năm mới. Tuy nhiên, đồng USD được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi mà triển vọng kinh tế Mỹ không còn tươi sáng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang cân nhắc về kế hoạch tăng lãi suất.

Như vậy, về dài hạn đồng USD không còn nhiều lực để tiếp tục đi lên như năm 2018. Điều đó cũng có nghĩa vàng sẽ được hưởng lợi trong năm 2019.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi đánh giá của chủ tịch Fed Jerome Powell về triển vọng kinh tế Mỹ và kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2019 trong cuộc thảo luận với những người tiền nhiệm vào cuối tuần này.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 2/1 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 100-110 ngàn đồng so với phiên cuối năm trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 2/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường ghi nhận không khí giao dịch khá trầm lắng với lượng khách tham gia theo nhu cầu mua bán nhỏ lẻ. Số lượng khách bán vàng ra chiếm 60% trên tổng số lượng giao dịch tại Doji.

 

Theo vietnamnet