Theo đại diện một số thương hiệu bánh Trung thu trên địa bàn TP. Nha Trang, sức mua năm nay tăng cao, đặc biệt dòng sản phẩm bánh cao cấp được người tiêu dùng ưa chuộng, thậm chí có nơi đã hết hàng.
Theo đại diện một số thương hiệu bánh Trung thu trên địa bàn TP. Nha Trang, sức mua năm nay tăng cao, đặc biệt dòng sản phẩm bánh cao cấp được người tiêu dùng ưa chuộng, thậm chí có nơi đã hết hàng.
Hiện nay, các khu vực bán bánh Trung thu ở TP. Nha Trang như: trước Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trung tâm Văn hóa tỉnh, đường Yersin, chợ Xóm Mới, chợ Vĩnh Hải… đã khá nhộn nhịp. Năm nay, thị trường bánh Trung thu có nhiều sản phẩm mới. Đặc biệt, một số thương hiệu như: Yến sào, Đại Phát, Kinh Đô, Yasaka chú trọng đến dòng bánh cao cấp với nhân bánh được làm từ các nguyên liệu chất lượng, bổ dưỡng đã tạo điểm nhấn cho sản phẩm năm nay.
Ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Nhà máy Thực phẩm Cao cấp Sanest foods thuộc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết, sản phẩm cao cấp của công ty là hộp quà tặng gồm 4 loại bánh đặc biệt kèm 2 hộp yến đảo thiên nhiên tinh chế và hộp quà tặng 6 bánh. Các sản phẩm cao cấp được chế biến từ yến sào thiên nhiên Khánh Hòa kết hợp cùng với các loại nguyên liệu như: hải sâm, vi cá, đông trùng hạ thảo, bào ngư, trứng cá tầm, trứng cá hồi… nên được nhiều khách hàng ưa chuộng. Mùa Trung thu năm nay, nhà máy sản xuất sản lượng tăng cao so với năm 2017. Đặc biệt, lần đầu công ty xuất khẩu bánh Trung thu sang một số nước trong khu vực ASEAN. Ngoài ra, công ty còn giới thiệu đến khách hàng một số sản phẩm mới sử dụng đường ăn kiêng isomalt như: bánh thập cẩm yến sào sò điệp, bánh nhân mềm dừa và bánh thập cẩm hoa sen (sử dụng được cho người ăn chay).
Thương hiệu bánh Trung thu Đại Phát đưa ra thị trường dòng bánh mẫu mã mới có thiết kế khá độc đáo như: hộp Trống đồng, hộp Khổng tước, hộp Hoàng triều 3 tầng. Trong đó, đặc biệt nhất là hộp bánh thêu tay do chính nhà thiết kế Minh Hạnh thiết kế bao bì sản phẩm. Đây là dòng sản phẩm cao cấp có giá gần 2,9 triệu đồng/hộp. Ngoài thiết kế vỏ hộp độc đáo, bên trong hộp bánh còn có thêm một khăn lụa. Bà Trần Thị Mỹ An - Phó Trưởng phòng Maketing Siêu thị 3F (đơn vị phân phối thương hiệu bánh Đại Phát tại Khánh Hòa) cho biết: “Năm nay, lượng khách mua các sản phẩm bánh Trung thu cao cấp tăng mạnh. Vì vậy, số lượng bánh năm nay chỉ tăng 20% so với năm ngoái nhưng doanh thu lại tăng hơn 50%. Đặc biệt, hộp bánh thêu tay của nhà thiết kế Minh Hạnh đã hết hàng”.
Ngoài các hương vị bánh Trung thu truyền thống, các đơn vị sản xuất còn đưa nhiều hương vị mới lạ vào nhân bánh như: socola, vani, rượu sâm banh, hoa sen, hoa oải hương... Bên cạnh đó, các đơn vị cũng quan tâm đổi mới mẫu mã, thiết kế bao bì đẹp mắt, độc đáo. Năm nay, khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang thay đổi màu sắc của hộp 4 bánh với màu chủ đạo là: đỏ, xanh và hồng cánh sen… Đơn vị cũng làm mới thương hiệu của mình bằng một số dòng bánh khác biệt trên thị trường như: bánh nhân tỏi đen, bánh trà xanh hạnh nhân.
Ông Lê Đình Toán - Điều hành kinh doanh khu vực Nha Trang - Diên Khánh - Khánh Vĩnh của Công ty bánh kẹo Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết, đến thời điểm này, trên địa bàn TP. Nha Trang, Kinh Đô có 10 gian hàng ngoài trời và hơn 80 điểm bán lẻ (cửa hàng tạp hóa, siêu thị, khách sạn). Năm nay, Kinh Đô giới thiệu gần 200 loại bánh có giá từ 50.000 đồng đến 3,5 triệu đồng/hộp. Chỉ tính riêng khu vực TP. Nha Trang, Kinh Đô đã tiêu thụ hơn 120.000 đơn vị sản phẩm, tăng 20% so với cùng thời điểm năm trước. Đặc biệt, các dòng bánh cao cấp có nguyên liệu từ cua Bát Bửu, bào ngư, hải sâm, tôm Bách Hoa… với giá từ 1,25 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng có xu hướng tăng trưởng cao hơn những năm trước.
Từ ngày 28-8 đến 5-10, đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2018 của Sở Công Thương thực hiện kiểm tra 29 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có quy mô lớn. Phòng Kinh tế các huyện, thị xã, thành phố cũng tiến hành kiểm tra theo phân cấp quản lý về an toàn thực phẩm đối với các loại hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương trên địa bàn tỉnh.