12:02, 02/02/2016

Sôi động thị trường bia, rượu, nước giải khát

Những ngày này, mặt hàng bia, rượu, nước giải khát phục vụ dịp Tết đang hút hàng. Năm nay, hàng hóa có thêm một số mẫu mới nên người tiêu dùng dễ lựa chọn.

Những ngày này, mặt hàng bia, rượu, nước giải khát phục vụ dịp Tết đang hút hàng. Năm nay, hàng hóa có thêm một số mẫu mới nên người tiêu dùng dễ lựa chọn.


Mẫu mã được cải tiến 

    
Theo ông Nguyễn Ngọc Lễ - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Ngọc Lễ (TP. Nha Trang), để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng dịp Tết, năm nay, đơn vị có những sản phẩm bia, nước giải khát chất lượng cao của Công ty Suntory & Pepsico Việt Nam, Công ty TNHH Bia & nước giải khát Việt Nam, Công ty Yến sào Khánh Hòa. Đáng chú ý, dòng bia có thêm loại nước trái cây có gas nhẹ như: nước táo lên men vị dâu đỏ, hương hoa, vị mật ong giá 317.000 đồng/thùng (loại 24 chai).

 

Sức mua mặt hàng rượu bắt đầu tăng
Sức mua mặt hàng rượu bắt đầu tăng


Năm nay, Siêu thị Co.opmart Nha Trang chuẩn bị 200 mặt hàng bia, rượu, nước giải khát các loại, tăng 100% so với Tết năm ngoái và tăng 400% so với ngày thường. Trong đó, mặt hàng bia, nước ngọt có gas, nước giải khát, nước trái cây được nhập với số lượng lớn. Ông Lương Quốc Thịnh - Trưởng Bộ phận Marketing Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết: “Hầu hết các mặt hàng bia, rượu, nước giải khát đều của các nhà cung cấp trong nước. Năm nay, siêu thị nhập một số mặt hàng mới là bia Heineken lon cao, Pepsi xuân vàng Gold, bia Beck của Đức”.


Khảo sát thị trường cho thấy, ngoài chai nhựa, năm nay, trà Ô Long tea có thêm loại lon. Sản phẩm Sting dâu lon, Mirinda xá xị, Pepsi/7up lon cao có thêm thùng 12 lon… Bà Huỳnh Thị Lan (phường Tân Lập, TP. Nha Trang) nói: “Năm nay, mẫu mã mặt hàng bia, nước giải khát khá bắt mắt, giá cả vừa phải. Tôi đã mua 40 thùng Coca Cola, 30 thùng bia Tiger… để làm quà biếu bạn hàng”.


Sức mua tăng đáng kể


Thời điểm này, đội ngũ nhân viên tại các siêu thị, công ty, cửa hàng đang bước vào giai đoạn “nước rút” để giao hàng trong các ngày cận Tết. Theo ông Lễ, từ rằm tháng Chạp trở đi, sức mua mặt hàng bia, nước giải khát tăng 50% so với ngày thường. Bình quân mỗi ngày, công ty bán khoảng 4.000 thùng nước ngọt các loại; hơn 1.000 thùng bia. Để kịp giao hàng, công ty phải huy động thêm 3 nhân viên.


Theo ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc quan hệ công chúng Big C Việt Nam, so với Tết năm ngoái, năm nay, sức mua mặt hàng bia tại siêu thị Big C tăng khoảng 100% và nước giải khát tăng 50%. Trong đó, bia Heineken, Tiger, Coca Cola, Pepsi… được người tiêu dùng chọn mua rất nhiều. Ông Lương Quốc Thịnh nhận định, dự đoán, sức mua mặt hàng bia, rượu, nước giải khát dịp Tết tăng 300% so với ngày thường; trong đó ưu tiên hàng nội. Anh Hùng - chủ một đại lý trên đường 23-10 nói: “Cách đây vài tuần, cửa hàng của tôi còn trong tình trạng chờ khách thì nay phải thuê thêm nhân viên phục vụ”.


Cùng với bia, nước giải khát, sức mua sản phẩm rượu cũng rục rịch tăng. Ông Lê Công Sương - Chủ Doanh nghiệp Tư nhân Sương Nhung (TP. Nha Trang) chia sẻ: “Đơn vị chuyên bán mật nho, rượu nho và rượu chát nguyên chất. Khách Nga, khách ở TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… chuộng các sản phẩm này. Từ 20 tháng Chạp trở đi, mỗi ngày, đơn vị bán khoảng vài chục chai, tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Trong đó, rượu nho nguyên chất được tiêu thụ nhiều nhất”. Tại các cửa hàng bán rượu ở đường Ngô Gia Tự, Lý Thánh Tôn…, khách chọn mua rượu cũng bắt đầu nhộn nhịp.


Theo ghi nhận của chúng tôi, người tiêu dùng vẫn chọn mua những sản phẩm quen thuộc như: bia Heineken, Tiger, Coca Cola, Pepsi, Lipton lon, nước ép trái cây... Đặc biệt, nước giải khát cao cấp yến sào (Sanest) của Công ty Yến sào Khánh Hòa được người tiêu dùng ưa thích nên tiêu thụ mạnh trong dịp Tết.


Nhìn chung, giá mặt hàng bia, rượu, nước giải khát tại các siêu thị, công ty dịp Tết không tăng so với ngày thường, do các đơn vị đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp giữ giá ổn định. Tuy nhiên, giá tại các cửa hàng bán lẻ cao hơn công ty, siêu thị khoảng 10.000 - 15.000 đồng/thùng. Được biết, các đơn vị thường có chương trình chiết khấu 5.000 - 7.000 đồng/thùng đối với sản phẩm nước ngọt khi khách hàng mua số lượng lớn.  


NGUYỄN KIM

 


 

Giá trung bình một số mặt hàng bia, nước giải khát:


Bia Heniken giá 373.000 đồng/thùng; bia Tiger 295.000 đồng/thùng; bia Sai Gon Lager 210.000  đồng/thùng


Mật nho giá 120.000 đồng/chai (loại 750ml); rượu nho 80.000 đồng/chai (loại 750ml); rượu chát 150.000 đồng/chai (loại 750ml).


Pepsi/7up lon cao giá 170.000 đồng/thùng.


Mirinda cam giá 135.000 đồng/thùng.


Mirinda xá xị giá 118.000 đồng/thùng.


CC Lemon giá 107.000 đồng/thùng.