10:10, 18/10/2015

Sôi động thị trường bán lẻ điện máy

Sự có mặt của một số siêu thị điện máy, điện gia dụng lớn tại thị trường Nha Trang cùng hàng loạt cuộc đua khuyến mãi giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn.

Sự có mặt của một số siêu thị điện máy, điện gia dụng lớn tại thị trường Nha Trang cùng hàng loạt cuộc đua khuyến mãi giúp người tiêu dùng (NTD) có thêm nhiều lựa chọn.


Bên cạnh những nhà bán lẻ lâu năm như: Siêu thị điện máy Chánh Bổn, Đại Thanh, Dũng Tuyên, Trung tâm điện máy Tường Nghiêm..., mới đây, tại TP. Nha Trang xuất hiện thêm Siêu thị Điện máy Xanh, Siêu thị điện máy nội thất Chợ Lớn... Lợi thế của các trung tâm, siêu thị điện máy lớn là không gian rộng rãi với nhiều chủng loại mặt hàng, nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà nên tạo được tâm lý thoải mái cho NTD tới mua sắm. Ông Nguyễn Quốc Cường - Trưởng Chi nhánh Siêu thị điện máy nội thất Chợ Lớn cho biết: “Chúng tôi muốn thổi làn gió mới vào thị trường bán lẻ điện máy Khánh Hòa với phương châm gia tăng các giá trị tăng thêm như: quà tặng kèm sản phẩm, các chương trình giờ vàng giá sốc...”.

 

 

Người  tiêu dùng  xem hàng tại một trung tâm  điện máy
Người tiêu dùng xem hàng tại một trung tâm điện máy


Trong khi đó, những cửa hàng điện máy khác cũng có lợi thế riêng để giữ thị phần, đó là nhân viên bán hàng nhiều năm kinh nghiệm, hiểu tâm lý khách hàng... Bà Kiều Kim Hiền (Công ty TNHH Quảng Lợi) chia sẻ: “Sau nhiều năm kinh doanh, chúng tôi đã có lượng khách hàng ổn định. Tại cửa hàng của chúng tôi, NTD được tư vấn trực tiếp chức năng các sản phẩm một cách hợp lý, hợp túi tiền, đồng thời có chính sách giảm giá tốt nhất”. Ông Nguyễn Hiếu Hoàng Vũ (Siêu thị điện máy Chánh Bổn) cho rằng, nhiều nhà bán lẻ xuất hiện sẽ làm phân chia thị phần, nhưng lợi thế của những cơ sở kinh doanh lâu năm sẽ khiến các nhà bán lẻ lớn vất vả hơn trong việc giành thị phần.


Ông Phùng Bá Phúc (đường Đồng Nai, TP. Nha Trang) cho biết: “Khi mua hàng, ngoài giá thành và thương hiệu sản phẩm, tôi sẽ chọn mua hàng tại nơi nào có thái độ phục vụ tận tình với khách hàng”. Rõ ràng, việc mua sắm của khách hàng thường được quyết định bằng yếu tố chất lượng dịch vụ. Do đó, hiện nay, hầu hết các siêu thị điện máy, cơ sở kinh doanh đều tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ để gia tăng năng lực cạnh tranh. Bà Ngô Thị Ngọc Trâm - quản lý hàng điện máy (Siêu thị điện máy Đại Thanh) cho biết: “Công ty đã đầu tư đội ngũ kiểm soát chất lượng dịch vụ; kiểm soát chất lượng hậu mãi, chế độ bảo hành được giải quyết nhanh gọn, kịp thời cho khách hàng. Bên cạnh đó, việc đa dạng hình thức thanh toán và bán hàng cũng được siêu thị quan tâm”. Trong khi đó, ông Cường cho biết, Siêu thị điện máy nội thất Chợ Lớn luôn chú trọng việc xây dựng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm mang lại sự hài lòng và quyền lợi tốt nhất cho NTD.


Theo các nhà bán lẻ, để giữ chân khách hàng và tăng thị phần, ngoài những yếu tố hàng chất lượng, giá tốt, các đơn vị này còn tạo sự khác biệt bằng dịch vụ bán hàng, thanh toán nhanh gọn, bán hàng trả góp, bảo trì, bảo hành... tạo điều kiện thuận lợi cho NTD về mọi mặt”.


Đỗ Phan