09:01, 29/01/2015

Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh thứ 2 của Mercedes-Benz

Với mức tăng trưởng 43% và 2.467 xe được bán ra trong năm 2014, Việt Nam là một thị trường tăng trưởng nhanh thứ hai trên toàn thế giới của Mercedes-Benz.

Với mức tăng trưởng 43% và 2.467 xe được bán ra trong năm 2014, Việt Nam là một thị trường tăng trưởng nhanh thứ hai trên toàn thế giới của Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh của hãng trong năm 2014, theo đó, đây là năm kinh doanh thành công nhất kể từ khi thành lập vào năm 1995 với mức doanh số 2.467 xe trong năm 2014 tương ứng với mức tăng trưởng 43% so với năm 2013. Trong đó, E-Class là mẫu xe bán chạy nhất của hãng và S-Class dẫn đầu mạnh mẽ trong phân khúc xe sang cỡ lớn.

Năm 2014 của Mercedes-Benz Việt Nam đã giới thiệu tới thị trường 19 sản phẩm mới.
Năm 2014 của Mercedes-Benz Việt Nam đã giới thiệu tới thị trường 19 sản phẩm mới.


Với tốc độ tăng trưởng kể trên, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất châu Á và nhanh thứ hai toàn thế giới của thương hiệu Mercedes-Benz.

Kết quả này đạt được là nhờ việc trình làng 19 sản phẩm mới trong năm 2014 của Mercedes-Benz Việt Nam. E-Class là mẫu xe bán chạy nhất của hãng với 635 chiếc đến tay khách hàng – cao hơn 2,5 lần so với đối thủ gần nhất. Năm 2014 cũng là năm S-Class khẳng định rõ vị thế dẫn đầu với 376 xe bán ra và 83% thị phần.

C-Class hoàn toàn mới (W205) cũng đã được khách hàng đón nhận tích cực với gần 600 đơn đặt hàng sau 2 tháng ra mắt. Đặc biệt, mẫu xe GL-Class đã đạt doanh số 116 chiếc, tăng gấp đôi so với năm 2013 và trở thành mẫu SUV hạng sang cỡ lớn bán chạy nhất tại Việt Nam. Các mẫu xe cỡ nhỏ cũng đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của Mercedes-Benz. 3 mẫu xe A-Class, CLA và GLA đã đóng góp tổng cộng 349 xe trong tổng doanh số của MBV.

Tính trên toàn cầu, tổng doanh số xe cỡ nhỏ tăng 24,7%, đạt mốc 463.152 xe, bao gồm A- Class, B- Class, CLA- Class và GLA-Class.

82,2% là mức tăng trưởng của S-Calss đạt được trong năm 2014 trên toàn cầu.
82,2% là mức tăng trưởng của S-Calss đạt được trong năm 2014 trên toàn cầu.


Trên toàn cầu, Mercedes-Benz cũng đã lập kỷ lục doanh số mới với hơn 1,6 triệu xe được bán ra, tăng trưởng 12,9% so với năm 2013 và phá lỷ lục doanh số lần thứ 4 liên tiếp. Con số tăng trưởng 12,9% giúp Mercedes-Benz tiếp tục là thương hiệu xe sang tăng trưởng nhanh nhất thế giới và cũng dẫn đầu phân khúc xe sang ở các thị trường lớn như: Đức, Nhật, Australia, Canada và Nga.

Tiến sĩ Dieter Zetsche, Chủ tịch Hội đồng quản trị Daimler AG và Giám đốc điều hành thương hiệu xe du lịch Mercedes-Benz cho biết: “Mercedes-Benz đang trên đà thành công. Mức doanh số năm qua đã cho thấy sự hiệu quả trong danh mục sản phẩm của chúng tôi. Các sản phẩm mới đang được khách hàng ủng hộ. Sự thành công này được đóng góp phần nhiều bởi các mẫu xe cỡ nhỏ, C-Class và S-Class".


Nếu tính trên toàn cầu, năm 2014, đã có 103.737 xe S-Class được bàn giao, tăng trưởng đến 82,2%. C-Class tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz với tổng doanh số 316.792 chiếc. C-Class thế hệ mới là chiếc xe đầu tiên của hãng được lắp ráp trên 4 châu lục khác nhau.

Tổng doanh số xe cỡ nhỏ tăng 24,7%, đạt mốc 463.152 xe, bao gồm A- Class, B- Class, CLA- Class và GLA-Class. Doanh số xe SUV cũng đạt mốc 341.788 xe, tăng 5,3%. Trong đó, GLK (tăng 7,7%), M-Class (tăng 8,7%) và G-Class (tăng 10,4%).

Thương hiệu xe thể thao hiệu năng cao Mercedes-AMG cũng đã có một năm 2014 đột phá với 47.632 xe được bán ra, tăng đến 48% so với năm 2013.

Theo vov