09:12, 03/12/2014

Thị trường mùa Giáng sinh bắt đầu sôi động

Còn hơn 20 ngày nữa mới đến Giáng sinh, nhưng thời điểm này, thị trường phục vụ cho ngày lễ này đã bắt đầu sôi động. Năm nay, hàng hóa có thêm một số mẫu mã mới, sức mua đang rục rịch tăng…

Còn hơn 20 ngày nữa mới đến Giáng sinh, nhưng thời điểm này, thị trường phục vụ cho ngày lễ này đã bắt đầu sôi động. Năm nay, hàng hóa có thêm một số mẫu mã mới, sức mua đang rục rịch tăng…

 

Thị trường Giáng sinh bắt đầu sôi động.
Thị trường Giáng sinh bắt đầu sôi động.


Mẫu mã được cải tiến

Hơn một tuần nay, tại các cửa hàng, chợ, siêu thị, nhà sách... bày bán rất nhiều đồ trang trí và quà tặng phục vụ cho lễ Giáng sinh. Năm nay, hàng hóa khá phong phú khi có thêm một số mẫu mã mới.


Tại một số cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi (Nha Trang), chúng tôi thấy có thêm mặt hàng xốp dán kính với nhiều kiểu dáng, hình ảnh như: cây thông, tuần lộc... Vòng nguyệt quế có thêm 3 mẫu mới: Loại vòng gắn nhiều trân châu; vòng bằng xốp gắn hoa, lá xung quanh; vòng bằng nhung đính nơ, chuông. Mặt hàng trái châu thay đổi theo hướng ở ngoài phủ thêm lớp xốp màu trắng, vàng. Khách hàng cũng có thêm lựa chọn với đèn led hình vuông, tam giác để gắn trên cây thông. Tại Công ty Cổ phần Phát hành sách Khánh Hòa, ngoài cây thông 3 lá màu xanh, thông tuyết màu trắng, cây thông đèn led cao cấp, năm nay, Công ty còn nhập thêm cây thông màu đỏ để phục vụ khách hàng. Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Nhà sách Phương Nam Nha Trang cho biết, năm nay, mô hình cây thông loại nhỏ để bàn có thêm mẫu cây thông 3 tầng với nhiều màu sắc. Tại nhà sách, mặt hàng này đang được ưa chuộng. Còn nhìn chung, quả cầu, chuông, chữ Merry Christmas, bộ quần áo ông già Noel, công chúa Tuyết, dây kim tuyến... không có sự cải tiến về mẫu mã.


Bên cạnh những mặt hàng trang trí, các món quà để tặng bạn bè, người thân khi Giáng sinh về cũng khá bắt mắt. Ngoài các tấm thiệp được in họa tiết chìm trên chất liệu giấy hoặc thiệp gắn nhạc mừng Giáng sinh, còn có loại thiệp gắn các biểu tượng cây thông, tuần lộc, ông già Noel, chữ Merry Christmas nổi. Năm nay, móc chìa khóa được làm bằng gỗ khảm hình thánh, hình cô gái Việt Nam bằng thạch cao cũng xuất hiện... Đĩa nhạc với chủ đề Giáng sinh cũng được bày bán nhiều. 

 
Nhiều ưu đãi, sức mua rục rịch tăng


Hiện nay, một số đơn vị đã tăng khuyến mãi để thu hút khách hàng. Ông Nguyễn Quốc Cường - Trưởng bộ phận Marketting Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết: “Từ ngày 26-11 đến ngày 25-12, siêu thị giảm giá từ 20 đến 45% tất cả mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh”. Nhà sách Phương Nam Nha Trang cũng thực hiện nhiều chương trình ưu đãi như: Từ ngày 24 đến 25-12, ông già Noel phát quà miễn phí cho khách; từ ngày 1 đến 25-12, giao hàng miễn phí. Ngoài ra, nhà sách còn giảm giá từ 10 đến 30% cho khách mua lịch. Tương tự, từ ngày 20 đến 25-12, Công ty Cổ phần Phát hành sách Khánh Hòa thực hiện gói quà, giao quà miễn phí...


Được biết, năm nay, giá hầu hết các mặt hàng phục vụ Giáng sinh tăng từ 5 đến 10% do chi phí nguyên liệu, vận chuyển... nhích lên. Nhiều người mua có xu hướng chọn hàng trong nước. Chị Trần Thị Thanh Phượng (phường Phước Long, TP. Nha Trang) chia sẻ: “Thấy hàng hóa phục vụ Giáng sinh năm nay phong phú, kiểu dáng đẹp nên tôi tranh thủ mua mấy thứ về trang trí”.


Theo các chủ cửa hàng, thông thường, thị trường sôi động vào những ngày cận kề Giáng sinh; nhưng hiện tại, sức mua đã rục rịch tăng. Tuy chưa phải thời gian cao điểm nhưng hiện nay, mỗi ngày, các cửa hàng kinh doanh đồ Giáng sinh trên các đường: Nguyễn Trãi, 2-4, Thống Nhất... (TP. Nha Trang) có vài chục khách hàng đến mua đồ trang trí cho dịp Noel. Ông Đỗ Cử Nhân - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Phát hành sách Khánh Hòa nói: “Đầu tháng 12, đã có nhiều cửa hàng, đơn vị kinh doanh chọn mua cây thông và đồ trang trí về trưng bày để tạo không khí Giáng sinh. So với thời điểm này năm ngoái, tùy mặt hàng, sức mua đã tăng từ 10 đến 20%”. Còn tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang, sức mua tăng khoảng 8 - 10%.

NGUYỄN KIM
 

 



Giá trung bình một số mặt hàng phục vụ Giáng sinh:


- Trái châu từ 45.000 đến 105.000 đồng/bịch.


- Ông già Noel loại không pin từ 35.000 đến 195.000 đồng; ông già Noel có pin từ 80.000 đến 285.000 đồng (tùy kích cỡ).


- Vòng nguyệt quế từ 98.000 đến 248.000 đồng.


- Xốp dán kính từ 21.000 đến 26.000 đồng/bịch.


- Cây thông nhỏ để bàn từ 40.000 đến 70.000 đồng; cây thông 3 lá từ 400.000 đến 1,8 triệu đồng; cây thông phủ tuyết từ hơn 600.000 đến 2,8 triệu đồng; cây thông đèn led cao cấp từ 10 đến 15 triệu đồng.


- Mũ ông già Noel khoảng 24.000 đồng.


- Thiệp mừng Giáng sinh từ 3.000 đến 20.000 đồng.


- Hộp quà từ 20.000 đến 60.000 đồng.