05:12, 04/12/2014

Chứng khoán chiều 4/12: Ngân hàng ghi dấu ấn

Thị trường suy yếu đi nhiều hơn trong phiên chiều, thể hiện qua số lượng mã giảm giá áp đảo, tuy nhiên VN-Index vẫn giữ được mức tăng 3,5 điểm do nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục lên giá mạnh.

Thị trường suy yếu đi nhiều hơn trong phiên chiều, thể hiện qua số lượng mã giảm giá áp đảo, tuy nhiên VN-Index vẫn giữ được mức tăng 3,5 điểm do nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục lên giá mạnh.


Chiều nay nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục tăng thêm 2-3 bước giá so với cuối giờ sáng. Điển hình là EIB đóng cửa phiên với mức giá trần (13.400 đồng), VCB tăng 600 đồng, CTG tăng 500 đồng. Như vậy chỉ qua 4 phiên, EIB đã tăng giá 20% và có khả năng quay về đỉnh giá cao nhất trong năm nay.
 

Bảng giá cổ phiếu EIB trong 10 phiên giao dịch gần đây.
Bảng giá cổ phiếu EIB trong 10 phiên giao dịch gần đây.


Trong khi đó, những cổ phiếu vốn hóa lớn khác thanh khoản khá yếu hoặc giảm giá nhẹ. MSN, VNM tăng được 1 bước giá nhưng chỉ khớp lệnh được trên dưới 50 nghìn cổ phiếu. GAS, PVD thanh khoản ở mức trung bình nhưng chỉ đứng ở mức giá tham chiếu và dưới tham chiếu. Cả ITA và KBC hôm nay được nhà đầu tư nước ngoài mua mạnh (khối lượng mua lần lượt là 3,6 và 1,8 triệu cổ phiếu), nhưng giá cũng không tăng nhiều.

Trên cả 2 sàn, nhóm cổ phiếu chứng khoán bắt đầu suy yếu. BSI là cổ phiếu  tăng giá mạnh nhất trong nhóm này vào lúc đóng cửa phiên đã lùi về giá tham chiếu, mất gần 5% so với mức giá cao nhất trong ngày. SSI, HCM, AGR  trên sàn HCM và  CTS, BVS, SHS trên sàn Hà Nội đều không duy trì được mức giá xanh.

Nhóm vận tải chiều nay chỉ còn VIP giữ được mức tăng khá, tuy nhiên dấu hiệu phân phối đã rõ khi cổ phiếu này khớp lệnh đột biến gần 5 triệu đơn vị.

Đáng chú ý là nhà đầu tư nước ngoài đã quay lại mua ròng tương đối mạnh, sau 5 phiên bán ròng lớn. Cụ thể trên HSX, khối ngoại mua ròng 63,9 tỷ đồng qua khớp lệnh và 1,7 tỷ đồng qua giao dịch thỏa thuận. Như vậy thị trường yếu đi trong phiên hôm nay chủ yếu do dòng tiền nội.


HNX-Index cũng chỉ giữ được mức tăng nhẹ nhờ 2 mã cổ phiếu ngân hàng là ACB và SHB (cùng tăng 400 đồng). Trong đó  SHB khớp lệnh 11,3 triệu cổ phiếu, chiếm 1/5 khối lượng giao dịch cả phiên trên HNX.

Chiều giảm giá, ngoài nhóm dầu khí, đáng chú ý có FIT, sau khi tăng 1.000 đồng trong phiên sáng đã quay đầu giảm 1.000 đồng vào lúc đóng cửa với gần 1,4 triệu cổ phiếu khớp lệnh.


Kết thúc phiên giao dịch 4/12, VN-Index đóng cửa ở 578,38 điểm (+3,5 điểm), khối lượng giao dịch đạt 108,4 triệu cổ phiếu. HNX-Index đóng cửa ở 88,75 điểm (+0,18 điểm), khối lượng giao dịch đạt 57,6 triệu cổ phiếu. Giá trị giao dịch cả hai sàn đạt 2.581 tỷ đồng.

Theo xaluan