11:09, 26/09/2014

Thị trường Iphone thế hệ mới ở Nha Trang: Giá cao ngất ngưởng

Bộ đôi Iphone 6 và 6 plus chỉ mới ra mắt vài ngày, nhưng những tín đồ của "trái táo cắn dở" ở Nha Trang đã sở hữu sản phẩm này với giá mua mỗi ngày mỗi khác và cao ngất ngưởng.

Bộ đôi Iphone 6 và 6 plus chỉ mới ra mắt vài ngày, nhưng những tín đồ của “trái táo cắn dở” ở Nha Trang đã sở hữu sản phẩm này với giá mua mỗi ngày mỗi khác và cao ngất ngưởng.


Ngày 19-9, hãng Apple chính thức ra mắt thị trường bộ đôi smartphone đáng chờ đợi nhất là Iphone 6 và 6 plus. Tuy chưa được phân phối chính thức ở thị trường Việt Nam, nhưng tại các tỉnh, thành trong cả nước, các chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại đã rầm rộ “đặt gạch” bộ đôi siêu phẩm này để phục vụ khách hàng yêu thích công nghệ. Tuy nhiên, với lý do Iphone 6, 6 plus chỉ phân phối ở một số thị trường nhất định nên để có hàng cho khách, các chủ cửa hàng phải mua lại ở thị trường nước ngoài theo đường xách tay nên giá của các sản phẩm này thay đổi từng ngày và mỗi nơi mỗi khác.

 

Khách hàng mua Iphone 6 tại một cửa hàng ở Nha Trang.
Khách hàng mua Iphone 6 tại một cửa hàng ở Nha Trang.


Tại Nha Trang, Iphone 6 và 6 plus cũng đã được chào bán chỉ sau 1 ngày ra mắt thị trường thế giới. Giá bán Iphone 6 - 16GB tại cửa hàng Vũ Store (đường Quang Trung) lên đến 27,9 triệu đồng, cửa hàng Vĩnh Phước Mobile (đường 2-4) là 28,9 triệu đồng. Đến ngày 25-9, giá bán đã giảm xuống. Cùng một loại Iphone 6 - 16GB, tại cửa hàng Tân Viễn Thông - Nha Trang (đường Quang Trung), giá bán là 21,5 triệu đồng, cửa hàng Vũ Store giá 20,8 triệu đồng, còn tại cửa hàng Vĩnh Phước Mobile là 19,8 triệu đồng, riêng giá bán của sản phẩm Iphone 6 plus - 16GB từ 28,3 triệu đồng đến 29 triệu đồng.


Trao đổi với chúng tôi về giá của những chiếc Iphone thế hệ thứ 6, chị Ngọc Bích - nhân viên một cửa hàng điện thoại di động cho biết, sở dĩ có sự chênh lệch về giá bán đối với 2 loại sản phẩm Iphone 6, 6 plus giữa các cửa hàng là do số lượng hàng, nguồn cung cấp của mỗi cửa hàng khác nhau. Trong khi đó, cũng như các siêu phẩm từng được Apple tung ra thị trường trước đây như: Iphone 4, 4s, 5, 5s... những chiếc Iphone 6, 6 plus mới về Việt Nam qua đường xách tay bao giờ cũng có giá cao hơn gấp đôi, gấp ba so với các thị trường do hãng này phân phối chính thức. Chỉ sau một thời gian, khi thị trường phân phối ở nước ngoài đã ổn định về số lượng, thì giá bán của các loại sản phẩm này mới có xu hướng giảm. Tuy nhiên, các loại sản phẩm này sẽ vẫn duy trì mức giá cao thêm một thời gian.


Vậy, câu hỏi đặt ra là Iphone 6 và 6 plus có gì đặc biệt hơn các sản phẩm trước đó mà ở thời điểm này người tiêu dùng Việt Nam, dù phải bỏ ra chi phí cao hơn gấp đôi vẫn muốn được sở hữu? Anh Nguyễn Trọng Tiến, một khách hàng mới mua Iphone 6 với giá trên 20 triệu đồng cho biết: “Từ ngày Apple chính thức tung ra thị trường chiếc smartphone thế hệ mới này, qua các trang web, mạng xã hội... tôi đã tìm hiểu kỹ về những cải tiến của dòng máy Iphone 6 và cảm thấy rất thích”. Theo anh Tiến, so với các sản phẩm trước đó như Iphone 5s, dòng Iphone 6 có kích thước lớn hơn 4,7inch (so với 4inch của 5s) với thiết kế bo tròn tạo cảm giác mềm mại và vừa tay hơn, màu sắc sắc nét, đẹp hơn, thiết kế camera lồi nghiêng về quang học với nhiều chế độ chụp ảnh, chỉnh sửa hình ảnh mới độc đáo, độ phân giải màn hình cao hơn, tốc độ xử lý cũng như độ nhạy khi lên mạng, lướt web nhanh hơn các sản phẩm tiền nhiệm. “Chính vì vậy, tuy giá bán của Iphone 6 hiện chưa ổn định nhưng tôi không thể chờ đợi hơn được nữa và muốn sở hữu ngay chiếc smartphone mới ra này để có dịp khoe với bạn bè”, anh Tiến nói.


Phúc Hiếu