09:09, 21/09/2014

iPhone 6 đọ dáng với Galaxy Alpha

Cả hai đều có màn hình 4,7 inch, trong đó, thiết kế iPhone 6 có màn hình đẹp, dài hơn, còn Galaxy Alpha lại có khung kim loại kết hợp với nắp nhựa.

Cả hai đều có màn hình 4,7 inch, trong đó, thiết kế iPhone 6 có màn hình đẹp, dài hơn, còn Galaxy Alpha lại có khung kim loại kết hợp với nắp nhựa.

 


Samsung và Apple là những tên tuổi lớn nhất trên thị trường di động hiện nay. Nếu như Apple có iPhone 6 và 6 Plus cho mùa mua sắm cuối năm, thì Samsung cũng sở hữu bộ đôi Galaxy Note 4 và Alpha. Trong đó, Alpha và iPhone 6 sở hữu nhiều trang bị tương đồng. Cùng có màn hình 4,7 inch, nhưng nút Home tròn và để cân đối hai đầu, iPhone 6 trông dài hơn so với Alpha.

 


Thực tế màn hình của cả hai cho thấy, iPhone 6 với độ phân giải 750 x 1.334 pixel cho chất lượng màn hình mịn hơn mức 720 x 1.280 pixel của Alpha. Công nghệ LCD IPS trên smartphone của Apple cho khả năng hiển thị không rực như Super AMOLED. Bên dưới màn hình, phím Home cả hai đều hỗ trợ nhận diện vân tay.

 

 

Máy ảnh trước của Alpha là 2,1 megapixel, còn iPhone 6 là 1,2 megapixel. Thiết kế các cạnh của điện thoại Samsung trông vuông vắn hơn so với kiểu bo tròn từ di động Apple. Điều này hoàn toàn khác biệt với vài năm trước khi Apple đi theo hướng vuông sắc cạnh, còn Samsung lại tròn trĩnh.



Apple thiết kế iPhone 6 hơi cong về cạnh bên cả mặt trước lẫn phía sau, do đó, dù dày 6,9 mm, nhưng máy lại cho cảm giác mỏng hơn Galaxy Alpha (6,7 mm). Bên phải máy, nút nguồn được bố trí khá giống nhau, trong khi iPhone 6 thêm khay SIM, còn Alpha bố trí khe cắm phía sau khi mở nắp.

 


Nút tăng giảm âm lượng của cả hai đều nằm bên trái. Trong đó, Alpha trông mảnh hơn.

 


Giắc cắm tai nghe của Galaxy Alpha nằm trên đỉnh.



Trong khi đó, Apple đưa tất cả các cổng giao tiếp xuống phía dưới. Cả hai đều có điểm chung khi bố trí loa ngoài, cổng sạc, kết nối với máy tính tại đây.

 

 

Mặt sau củ bộ đôi này cho thấy, iPhone 6 dù không còn đẹp như dòng 5S, các đường nhựa ngăn cách kim loại lớn, nhưng máy vẫn khá liền lạc. Trong khi Alpha là nắp nhựa, vân giống Galaxy S5.

 


Máy ảnh 8 megapixel của iPhone 6 cũng lồi lên như 12 "chấm" trên Alpha. Di động của Samsung còn có thể cảm biến cạnh đèn flash.

 


Phía dưới mặt sau.

Alpha được công bố sẽ có mặt tại Việt Nam với giá 14 triệu đồng, trong khi iPhone 6 xách tay vừa về và được rao giá gần 30 triệu cho bản 16GB.

Theo Vietgiaitri