11:04, 28/04/2014

Nhiều chiêu kích cầu dịp lễ

Dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay, các đơn vị kinh doanh áp dụng nhiều hình thức khuyến mại nhằm vực dậy sức mua trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay, các đơn vị kinh doanh áp dụng nhiều hình thức khuyến mại nhằm vực dậy sức mua trong bối cảnh kinh tế khó khăn.


Ông Phạm Văn Tài - phụ trách marketing Siêu thị Co.opmart Cam Ranh cho biết, dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài nên người dân có xu hướng đi du lịch hoặc tổ chức tiệc họp mặt tại nhà. Do đó, siêu thị chuẩn bị lượng hàng lớn gồm: rau, củ, quả, thịt gia súc, gia cầm, giò chả, thực phẩm chế biến sẵn, nước giải khát… Nhiều mặt hàng được giảm giá đến 49%, tặng phiếu giảm giá, ưu đãi đặc biệt một số sản phẩm với giá 1.000 đồng, 2.000 đồng, 5.000 đồng… Trung tâm Metro Nha Trang cũng triển khai nhiều chương trình hấp dẫn dịp 30-4 như: “Mua nhiều, lợi nhiều”, giảm giá đặc biệt cho đơn hàng sỉ, bán hàng trọn bộ giá rẻ, giảm 49% khi mua sản phẩm thứ hai, quần áo đồng giá (29.900 đồng, 49.900 đồng, 99.900 đồng)… Hệ thống Siêu thị Maximark thực hiện chương trình mua sắm giá gốc, giảm giá giờ vàng, tuần vàng, tích điểm nhận quà…


Tại Trung tâm Thương mại Maximark Nha Trang, bà Nguyễn Thị Minh Ngọc (phường Phước Tiến, TP. Nha Trang) cho biết, mọi năm nghỉ lễ dài ngày, gia đình bà thường tổ chức chuyến đi chơi xa. Nhưng năm nay, bà tổ chức liên hoan tại nhà. “Đi du lịch cũng phải tốn tiền triệu cho các khoản thuê xe, thuê khách sạn, tham quan, ăn uống. Với khoản tiền này, tôi sẽ mua sắm được rất nhiều thứ cần thiết cho gia đình. Đợt lễ, nhiều nơi áp dụng các chương trình khuyến mãi nên tôi tranh thủ mua sắm” - bà Ngọc chia sẻ.

 

Dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay, các đơn vị kinh doanh áp dụng nhiều hình thức khuyến mại nhằm vực dậy sức mua trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
Dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay, các đơn vị kinh doanh áp dụng nhiều hình thức khuyến mại nhằm vực dậy sức mua trong bối cảnh kinh tế khó khăn.


Các siêu thị điện máy tại Nha Trang cũng nhân dịp lễ tung ra chương trình khuyến mãi để thu hút khách. Siêu thị Điện máy Đại Thanh, Trung tâm Điện máy Lê Văn… có các chương trình giảm giá mạnh, tặng quà, khuyến mãi phụ kiện, đổi cũ lấy mới… Siêu thị Điện máy Chánh Bổn tổ chức chương trình “Chào mừng lễ lớn, giá cực rẻ”, giảm giá, tặng quà, bán hàng giá 99.000 đồng (dành cho hóa đơn trên 5 triệu đồng), trả góp không thế chấp, vận chuyển miễn phí 120km… Ông Nguyễn Chánh Bổn - Giám đốc Siêu thị Điện máy Chánh Bổn nhận định, sức mua sẽ tăng so với ngày thường nhưng chậm hơn so với thời điểm này những năm trước.


Không chỉ doanh nghiệp lớn, các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ cũng tranh thủ thu hút khách hàng bằng nhiều hình thức. Bà Mai Thị Vân - chủ cửa hàng Mai Vân (đường 23-10, TP. Nha Trang) cho biết, thời gian gần đây, khách hàng có xu hướng vào siêu thị mua sắm nên cửa hàng của bà phải giữ chân khách hàng bằng nhiều cách như: quy đổi phần trăm chiết khấu để giảm giá bán lẻ, tặng kèm mì tôm, dầu gội đầu, xà phòng, vận chuyển miễn phí… cho đơn hàng giá trị lớn. Còn bà Nguyễn Thị Oanh - chủ shop thời trang Oanh Oanh (đường 2-4, TP. Nha Trang) cho biết, việc giảm giá bán trực tiếp vẫn chưa đủ sức thu hút khách hàng nên bà áp dụng các hình thức khuyến mại khác như: tặng túi vải, ví, dây nịt, đổi trả hàng trong vòng 1 tuần…


Tại các chợ, đa số tiểu thương đều nhận định, do buôn bán ngày càng khó khăn nên sức mua dịp lễ chỉ cải thiện chút ít. Ông Nguyễn Văn Hội - Phó Trưởng Ban quản lý chợ Đầm (TP. Nha Trang) cho biết, hiện nay, sức mua giảm 30 - 50% so với năm ngoái. Dịp nghỉ lễ chưa rõ nhu cầu thực tế ra sao, nhưng tiểu thương cũng khá dè dặt khi chuẩn bị hàng. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại nhiều chợ, một số tiểu thương áp dụng kiểu bán hàng đồng giá, làm tròn giá hoặc bán nửa ký. Chẳng hạn như: mùng tơi 10.000 đồng/2 bó (mua lẻ 6.000 đồng/bó), bắp cải 6.000 đồng/cây, cam 15.000 đồng/0,5kg… Bà Nguyễn Thị Nhụy - tiểu thương chợ Bình Tân (TP. Nha Trang) cho biết, giá trị thực của hàng hóa cơ bản không đổi, nhưng bán hàng bằng cách này tạo cho người mua cảm giác giá rẻ hơn. Do đó, việc kinh doanh cũng thuận lợi hơn…  


Theo Sở Công Thương, sức mua dịp nghỉ lễ 30-4 dự kiến tăng nhẹ so với ngày thường, song vẫn chậm hơn mọi năm. Giá cả các mặt hàng sẽ không biến động nhiều.


T.VIỆT