01:04, 22/04/2014

Hàng chống nóng vào mùa

Thời điểm này, thị trường các sản phẩm chống nắng nóng ở TP. Nha Trang đang khởi động cùng với thời tiết nóng dần.

Thời điểm này, thị trường các sản phẩm chống nắng nóng ở TP. Nha Trang đang khởi động cùng với thời tiết nóng dần.


Sức mua bắt đầu tăng

 
Khảo sát tình hình kinh doanh tại một số trung tâm điện máy, siêu thị ở TP. Nha Trang cho thấy, sức mua các sản phẩm điện lạnh bắt đầu tăng. Ông Nguyễn Chánh Bổn - Giám đốc Siêu thị điện máy Chánh Bổn cho biết, mùa nóng năm nay tới muộn hơn năm ngoái nên sức mua hàng điện lạnh bắt đầu tăng từ khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4. So với tháng 1 và 2, hiện sức mua các mặt hàng (chủ yếu là máy lạnh) tăng khoảng 50%. Dự kiến, cao điểm bán hàng sẽ vào khoảng tháng 5-6.


Hiện giá các sản phẩm điện lạnh tương đương năm ngoái. Các thương hiệu máy lạnh vẫn quen thuộc với các hãng như Panasonic, Mitsubishi, Samsung, LG, Sharp, Toshiba... Một nhân viên của Siêu thị điện máy Đại Thanh cho biết, người tiêu dùng đang có xu hướng chọn mua máy lạnh có tính năng tiết kiệm từ 30 - 50% điện tiêu thụ so với dòng sản phẩm thế hệ cũ. Năm nay, Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) tiến hành dán tem “Ngôi sao năng lượng Việt” cho các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về tiết kiệm điện. Người mua có thể dựa vào số sao để đánh giá hiệu suất sử dụng năng lượng của sản phẩm. Một số loại máy lạnh có tính năng Inverter (biến tần), cảm biến nhiệt tiết kiệm đến 65% điện năng so với các sản phẩm thông thường cũng thu hút sự quan tâm của khách hàng.

 

 IMG_9340/9343: Tư vấn máy lạnh cho khách hàng tại Siêu thị điện máy Chánh Bổn.
  Tư vấn máy lạnh cho khách hàng tại Siêu thị điện máy Chánh Bổn.


Ngoài máy lạnh, mặt hàng tủ lạnh, quạt các loại cũng bắt đầu bán được. Dọc các đường Quang Trung, Lê Thánh Tôn, 2-4, Thái Nguyên... bày bán khá nhiều loại quạt cây, treo tường, hơi nước, phun sương, sạc điện... Những thương hiệu do Việt Nam sản xuất được người tiêu dùng chọn mua nhiều là Asia, Quatvina... Loại được sinh viên, công nhân, người lao động có thu nhập trung bình chọn mua nhiều nhất là quạt thông thường, quạt nước đá, quạt sạc.


Các mặt hàng chống nắng khác như: Váy, áo, khẩu trang, găng tay... cũng bắt đầu vào mùa. Sản phẩm được bày bán nhiều, nhưng mẫu mã không mới, giá hầu như không tăng so với năm ngoái. Một người bán hàng trên đường Nguyễn Trãi cho biết, trong 1 tháng vừa qua, bà đã bán hết vài chục chiếc váy chống nắng nhập về và đang lấy hàng tiếp. Mặt hàng mỹ phẩm chống nắng, dưỡng trắng da cũng được nhiều chị em tìm mua để đối phó với nắng nóng. Chủ một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm tại chợ Xóm Mới (Nha Trang) cho biết, vài tuần qua, kem chống nắng là mặt hàng bán chạy nhất trong các dòng mỹ phẩm. Ngoài các sản phẩm chuyên chống nắng, xu hướng mỹ phẩm chống nắng hiện nay là loại đa tính năng: Vừa có khả năng ngăn tác hại của tia UV, dưỡng da, chống nám, vừa dùng như loại kem trang điểm.


Nhiều ưu đãi

 

 Dòng máy lạnh cao cấp với nhiều tính năng thông minh, tiết kiệm điện, công suất 1 - 1,5HP (9.000 - 12.000BTU) giá khoảng 8 - 11 triệu đồng/sản phẩm; loại thông thường giá khoảng 6 triệu đồng/sản phẩm, tùy nhãn hiệu. Quạt nước đá, quạt sạc khoảng 300.000 - 700.000 đồng/chiếc. Quạt cây điều khiển từ xa, quạt phun sương nhập ngoại xuất xứ Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc liên doanh như: Sanaky, Comet, Fushibo, Boss, Panasonic, Kangaroo... giá từ 1,5 - 4,7 triệu đồng/chiếc. Khẩu trang từ 10.000 - 25.000 đồng/chiếc; váy, áo chống nắng từ 90.000 - 200.000 đồng/sản phẩm.

Để kích thích sức mua, từ tháng 3, các siêu thị, trung tâm điện máy đã liên kết với nhà sản xuất tung ra nhiều chương trình khuyến mãi.


Siêu thị điện máy Chánh Bổn thực hiện miễn phí công lắp đặt, tặng khung treo, quà kỷ niệm cho khách hàng mua máy lạnh. Khách hàng có thẻ vàng (mua hàng trị giá từ 1 triệu đồng trở lên sẽ được cấp thẻ vàng), siêu thị giảm 2% giá mua sản phẩm. Siêu thị cũng thực hiện bán hàng trả góp thông qua 2 ngân hàng. Từ ngày 24-4 đến 24-6, một trong 2 ngân hàng này thực hiện cho vay với lãi suất 0% dành cho khách hàng mua sản phẩm tại đây.


Tại Siêu thị điện máy Đại Thanh, một số hãng điện lạnh hỗ trợ giảm giá cho người mua khoảng 800.000 - 900.000 đồng/sản phẩm, có sản phẩm tăng thời gian bảo hành tới 7 năm thay vì 1 năm. Tại đây cũng thực hiện bán hàng trả góp.


Chi nhánh Công ty Cổ phần Quạt Việt Nam đang thực hiện hạ 10% giá sản phẩm so với năm ngoái theo chương trình của Công ty. Khách hàng mua quạt phun sương Boss bán tại cửa hàng giới thiệu sản phẩm hãng Smart (Siêu thị Co.opmart) được tặng kèm cây lau nhà trị giá 1,6 triệu đồng và 1 cục đá collagen theo chương trình khuyến mãi nhân sinh nhật Co.opmart.


NGUYỄN THIỀU - NGUYỄN KIM