04:02, 02/02/2013

Sốt thị trường bia, nước giải khát

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Quý Tỵ, sức mua các sản phẩm bia, nước giải khát đang tăng mạnh.

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Quý Tỵ, sức mua các sản phẩm bia, nước giải khát đang tăng mạnh.

Giá bia tăng từng ngày

Giá nhiều loại bia được điều chỉnh liên tục trong tuần qua, tăng từ 5.000-35.000 đồng/ thùng (két). Tăng mạnh nhất là 2 loại bia Heineken và Tiger. Cụ thể bia 333 từ 189.000 đồng tăng lên 230.000 đồng/thùng, Tiger lon từ 258.000 đồng lên 290.000 đồng/thùng, Heineken lon (thùng 24) tăng từ 356.000 lên 380.000-390.000 đồng/ thùng, bia Sài Gòn đỏ tăng từ 118.000 đồng lên 125.000-126.000 đồng/két, thậm chí có nơi lên đến 135.000 đồng/két. Giá bia Larue và BGI tăng 5.000-7.000 đồng/ thùng (két).

k
Giá nhiều loại bia được điều chỉnh liên tục trong tuần qua.

Anh Ngọc Lễ, Giám đốc Công ty Thương mại Ngọc Lễ, cho biết, giá bia tăng vì thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu bia tăng thêm 5%, từ đầu năm. Ngoài ra, do nhu cầu thị trường tăng mạnh, khiến cho một số cửa hàng bán lẻ cũng tự điều chỉnh giá.  Hiện nay, mỗi ngày đại lý Công ty Thương mại Ngọc Lễ (đường Pasteur, Nha Trang) bán hơn 3.000 thùng (két).

Bên cạnh đó, các sản phẩm bia ngoại cũng khá phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân, đặc biệt là khách nước ngoài. Bia Coors Light 330ml giá 384.400 đồng/ thùng, Budweiser 350ml, 446.400 đồng/ thùng, Gambrinus 330ml giá 400.300 đồng/ thùng. Ông Nguyễn Ngọc Vũ Thiện, Giám đốc Siêu thị Citimart Nha Trang, cho biết giá các sản phẩm bia, rượu ngoại tại siêu thị vẫn không không thay đổi so với ngày thường.

Nhiều đại lý cho biết mặc dù thị trường có nhiều loại bia nhập nói trên nhưng người tiêu dùng vẫn tập trung ở những sản phẩm quen thuộc như Heineken, Tiger, 333…Số lượng các sản phẩm này bán ra tăng nhanh và  giá bán tại các cửa hàng bán lẻ cao hơn đại lý khoảng 15.000 đồng/ thùng (két).

Nước giải khát hút hàng

Theo khảo sát, sức mua các sản phẩm nước giải khát tăng cao trong những ngày giáp Tết. Do giá bia tăng, nhiều cơ quan, công ty chuyển sang chọn các sản phẩm nước ngọt để mua làm quà cho nhân viên và đối tác. Ngoài ra, chương trình khuyến mại như “10 tặng 1”, “20 tặng 1” của sản phẩm nước ngọt, nước khoáng dành cho các cơ quan, công ty cũng làm cho sản phẩm bán chạy hơn so với bia, anh Lễ cho biết.

k
Sức mua các sản phẩm nước giải khát tăng cao trong những ngày giáp Tết.

Các dòng sản phẩm nước giải khát nội chiết xuất từ thiên nhiên như trà xanh không độ, Lipton lon và nước uống có gas như Pepsi, Coca – Cola, nhất là nước ép trái cây được nhiều người tiêu dùng lựa chọn làm nước uống đãi khách trong ngày Tết. Lipton lon giá 146.000 đồng/ thùng; pepsi lon giá 150.00 đồng/ thùng 24 lon. Sản phẩm nước cam ép giá 159.000/ thùng 24 lon, tăng 2.000 đồng/ so với tuần trước. Giá các sản phẩm nước uống giải khát này được bán tại các cửa hàng, đại lý phân phối nhỏ lẻ tăng thêm 5.000 đồng/thùng.

Đặc biệt, tại thị trường Nha Trang, nước yến Sanest Khánh Hòa là sản phẩm được nhiều người lựa chọn làm quà biếu trong dịp Tết.

Giá sản phẩm này tại các đại lý của Công ty Yến sào Khánh Hòa không thay đổi. Nước yến hũ có đường giá 222.000 đồng/ hộp, không đường giá 224.000 đồng/ hộp, nước yến nhân sâm giá 286.000 đồng/ hộp, nước yến lon giá 90.000 đồng/ hộp 10 lon và 54.000 đồng/ hộp 6 lon.

Như Thảo