Tuy thị trường hóa mỹ phẩm cao cấp dành cho trẻ em đang dần phát triển nhưng cũng đang phải đối mặt với những cáo buộc gây tranh cãi.
Tuy thị trường hóa mỹ phẩm cao cấp dành cho trẻ em đang dần phát triển nhưng cũng đang phải đối mặt với những cáo buộc gây tranh cãi.
Johnson & Johnson, Bulgari, Burberry hay Dolce & Gabbana là những thương hiệu nổi tiếng và đang từng bước thâm nhập thị trường nước hoa cho em bé. Sản phẩm mới nhất của Dolce & Gabbana được giới thiệu là không chứa cồn, với thành phần gồm có: mật ong, quýt và xạ hương. D&G cho biết, mục tiêu của hãng là làm tôn lên hương thơm tự nhiên tinh khiết của em bé.
Ảnh minh họa |
Tuy nhiên, một chiến dịch mang tên “The Campaign for Safe Cosmetics” hiện đang thực hiện việc viết thư phản đối nhắm tới Procter & Gamble - nhà phân phối ở Mỹ của D&G cho sản phẩm nước hoa này. Họ đưa ra các lý do để giải thích cho sự phản đối của mình, đó là: Trẻ sơ sinh sớm tiếp cận với hóa chất độc hại mô phỏng hormone có thể sẽ dẫn đến dậy thì sớm ở nữ và ảnh hưởng lâu dài trong cuộc sống sau này, bao gồm nguy cơ cao của bệnh ung thư vú và vô sinh hiếm muộn. Mặt khác, não em bé và trẻ em dễ bị tổn thương bởi hóa chất độc hại hơn so với não người lớn; thậm chí một lượng nhỏ hóa chất trong nước hoa và các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác cũng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.
“The Campaign for Safe Cosmetics” yêu cầu D&G ngừng việc kinh doanh sản phẩm nước hoa cho em bé trên thị trường thế giới. Trong hơn một thập kỷ qua, nhóm này công bố đã phân tích hàng trăm sản phẩm chăm sóc cá nhân và cùng với Environmental Working Group xây dựng nên cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới về hóa chất sử dụng trong mỹ phẩm. Nghiên cứu này chỉ ra rằng rất nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân - từ chất khử mùi cho đến kem dưỡng da, từ đồ trang điểm cho đến dầu gội đầu cho em bé - đều chứa hóa chất dẫn tới ung thư, dị tật bẩm sinh, vấn đề về da và những ảnh hưởng sức khỏe khác. Nhóm này cũng đưa ra ví dụ hơn 1/5 số sản phẩm chăm sóc cá nhân chứa hóa chất gây ung thư, 80% chứa những nguyên liệu thường bị lẫn tạp chất gây hại, 56% chứa các chất hỗ trợ thâm nhập giúp đưa những thành phần của sản phẩm vào sâu dưới da.
Các công ty vẫn bảo lưu quan điểm rằng sản phẩm của họ chứa rất ít hóa chất độc hại.
Đ.T (Theo ndhmoney.vn)