09:09, 21/09/2012

Thương hiệu Violet đã quen thuộc với bà con

Liên tục các ngày trong tuần từ tháng 6 đến nay, 2 chiếc xe của Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Violet (gọi tắt là Công ty Violet) đã mang chăn, drap trải giường, gối, nệm của Công ty về bán lưu động tại các vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Liên tục các ngày trong tuần từ tháng 6 đến nay, 2 chiếc xe của Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Violet (gọi tắt là Công ty Violet) đã mang chăn, drap trải giường, gối, nệm của Công ty về bán lưu động tại các vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Liên tục đưa hàng về vùng sâu, vùng xa

Chứng kiến cảnh các nhân viên của Công ty Violet hăng hái chuẩn bị, chất hàng lên xe, khẩn trương chở về các xã, rồi lại tất bật dọn hàng từ sáng sớm, tận tình giải đáp thắc mắc cho bà con dưới cái nắng gay gắt, mới thấy hết tâm huyết và nỗ lực của doanh nghiệp. Ngay từ những đợt bán hàng đầu tiên, các sản phẩm chăn, drap, gối, nệm mang thương hiệu Violet đã được bà con quan tâm, chấp nhận và tin dùng. Tại gian hàng lưu động của Công ty Violet ở chợ Ninh Phụng (Ninh Hòa), bà Lê Thị Thuận, người dân địa phương hồ hởi chia sẻ: “Gia đình tôi đang dùng nệm, gối... mua ở chợ cách đây 1 năm. Hồi đó, tôi không chú ý đến nhãn hàng mà chỉ quan tâm xem giá có rẻ không. Nào ngờ, dùng mới được một thời gian ngắn, nệm, gối đã bạc màu và hỏng. Ban đầu, thấy băng rôn quảng cáo chương trình của Công ty Violet, tôi không định đi xem vì nghĩ hàng có thương hiệu chắc giá sẽ cao. Nhưng đến khi hàng xóm mua về, thấy hàng chất lượng tốt, mẫu mã đẹp mà giá lại rẻ, hôm nay tôi quyết định đi mua”.

 Công ty Violet bán hàng lưu động tại huyện Khánh Vĩnh.
 Công ty Violet bán hàng lưu động tại huyện Khánh Vĩnh.

Chương trình bán hàng lưu động được Công ty Violet triển khai từ tháng 6. Ông Nguyễn Hồng Kiên - Phó Giám đốc Công ty cho biết, chương trình nhằm đưa hàng do Công ty sản xuất phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng, không qua khâu trung gian, nhờ đó giảm giá thành; đồng thời tạo điều kiện cho người dân có cơ hội tiếp cận và hình thành thói quen sử dụng hàng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và hưởng ứng chủ trương “Đưa hàng Việt về nông thôn” của Chính phủ.

Với sự chuẩn bị chu đáo về phương tiện, hàng hóa và nhân sự cùng sự ủng hộ, tạo điều kiện của các địa phương, sau 3 tháng triển khai, chương trình bán hàng lưu động của Công ty Violet ngày càng được bà con nông thôn hưởng ứng nhiệt tình. Ông Trần Văn Vũ (xã Diên Bình, Diên Khánh) ngạc nhiên: “Không ngờ, nệm sản xuất tại Nha Trang có chất lượng khá tốt, mẫu mã đẹp, lại giảm giá 15 - 20%. Chiếc nệm này có giá 2 triệu đồng, tôi mua trong dịp này lại được giảm 300.000 đồng, lại không phải đi xa mua, không sợ bị nói thách như ở chợ”.

Những đón nhận tích cực của người dân nông thôn đã tạo động lực cho Công ty Violet mở rộng quy mô bán hàng. Hiện nay, tất cả các ngày trong tuần (trừ Thứ hai), 2 chiếc xe của Công ty đều đặn chở hàng về phục vụ bà con ở các xã vùng sâu, vùng xa. Từ các huyện, thị xã gần Nha Trang như Diên Khánh, Ninh Hòa... đến các huyện vùng sâu, vùng xa như Khánh Sơn, Khánh Vĩnh đều có sự hiện diện của sản phẩm mang thương hiệu Violet. Cuối tháng 7 vừa qua, Công ty còn tham gia 2 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức tại phường Ninh Hải (thị xã Ninh Hòa) và xã Cam An Nam (huyện Cam Lâm).

Hiệu quả lâu dài


1
Công ty Violet bán hàng lưu động tại phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hoà.

 

Được biết, hiện mỗi tháng, doanh thu bình quân từ hoạt động bán hàng lưu động của Công ty Violet đạt khoảng 300 triệu đồng. Đây là doanh số không lớn so với rất nhiều chi phí bỏ ra như phí vận chuyển, nhân công, trợ giá, khuyến mại… Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hồng Kiên, việc tổ chức liên tục các chương trình bán hàng lưu động được xem như một cách đầu tư cho quảng bá, tiếp thị, nên không thể tính toán chuyện lỗ lãi. Cũng vì vậy, hiệu quả kinh tế không thể trông thấy ngay. “Sau chương trình này, chúng tôi nhận thức rõ hơn tiềm năng còn bỏ ngỏ bấy lâu của thị trường nông thôn. Đây cũng là cơ hội để Công ty quảng bá thương hiệu, mở rộng đối tượng khách hàng, nâng cao khả năng cạnh tranh với hàng ngoại nhập và sản phẩm kém chất lượng”.

Sau nhiều chuyến bán hàng, Công ty Violet cũng rút ra kinh nghiệm: không phải mang càng nhiều hàng về bán càng tốt; quan trọng hơn là phải lựa chọn chủng loại, mẫu mã và tính toán mức giá phù hợp với thị hiếu, khả năng chi trả của người dân ở từng địa phương. Công ty Violet đang nghiên cứu để thay đổi, bổ sung kế hoạch sản xuất nhằm từng bước phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người dân nông thôn. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục triển khai chương trình bán hàng lưu động liên tục, thường xuyên và mở rộng địa bàn cả trong và ngoài tỉnh.

Ông Phạm Trọng Thái - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại nhận định: “Công ty Violet là một trong những doanh nghiệp chủ động và tích cực đưa hàng về nông thôn. Điều này không chỉ nâng cao uy tín của doanh nghiệp mà còn góp phần quảng bá hàng Việt nói chung”.

V.A

Đến nay, Công ty Violet đã tổ chức bán lưu động tại tất cả chợ tuyến huyện và khoảng 90% chợ tuyến xã trên địa bàn tỉnh. Từ giữa tháng 7, Công ty còn mở rộng điểm bán ra tỉnh Đắk Lắk và cuối tháng 8 vừa qua, triển khai bán tại tỉnh Ninh Thuận. Tính đến nay, đã có khoảng 40 chuyến hàng của Công ty có mặt tại 2 tỉnh này.