
Tuần lễ hàng Việt sẽ được triển khai trên địa bàn TP. Nha Trang và TP. Cam Ranh từ ngày 15 đến 21-12. Chương trình sẽ có 2 hoạt động chính là tuyên truyền, quảng bá cho hàng Việt và nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hàng hóa của các doanh nghiệp.
Tuần lễ hàng Việt sẽ được triển khai trên địa bàn TP. Nha Trang và TP. Cam Ranh từ ngày 15 đến 21-12. Chương trình sẽ có 2 hoạt động chính là tuyên truyền, quảng bá cho hàng Việt và nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hàng hóa của các doanh nghiệp.
Ông Cao Đình Phần - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, đây là lần thứ 2 chương trình Tuần lễ hàng Việt được triển khai trên địa bàn tỉnh với mục đích hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Tuần lễ được triển khai với sự tham gia của hơn 20 đơn vị, bao gồm các siêu thị, chợ, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh như: Siêu thị Maximark Nha Trang, Siêu thị Co.opMart Cam Ranh, Siêu thị Citimart Nha Trang, chợ Đầm, chợ Xóm Mới, chợ Vĩnh Hải, chợ Phước Thái, Nhà sách Fahasa, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa, Công ty Thực phẩm Khánh Hòa, Công ty TNHH Thương mại Khatoco… Chương trình này sẽ có 2 hoạt động chính là công tác tuyên truyền, quảng bá cho hàng Việt và hoạt động bán hàng khuyến mại, giảm giá của các doanh nghiệp tham gia.
![]() |
| Các siêu thị, doanh nghiệp sẽ có nhiều chương trình khuyến mại trong Tuần lễ hàng Việt |
Nhằm thu hút sự quan tâm của người dân, công tác tuyên truyền cho tuần lễ hàng Việt sẽ được triển khai sớm trước ngày khai mạc thông qua hình thức treo băng rôn cổ động và quảng bá trên các phương tiện truyền thông. Trước khi diễn ra Tuần lễ hàng Việt, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh sẽ phối hợp với Phòng Kinh tế TP. Cam Ranh treo 25 băng rôn cổ động tại các đường phố chính, các khu dân cư tập trung tại TP. Nha Trang và Cam Ranh. Các doanh nghiệp, ban quản lý chợ cũng treo băng rôn cổ động trước các cơ sở kinh doanh và cổng chợ. Nội dung băng rôn đều hướng đến tuyên truyền cho hàng Việt như: “Ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất tại Việt Nam là góp phần để đất nước thêm giàu mạnh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Người Việt Nam tự hào hàng Việt Nam”… Bên cạnh đó, Ban tổ chức phối hợp với Báo Khánh Hòa và Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa đưa tin, phóng sự tuyên truyền về hàng Việt trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Ban quản lý các chợ cũng sẽ tiến hành tuyên truyền về hàng Việt thông qua hệ thống loa phát thanh; đồng thời tạo điều kiện về mặt bằng cho doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức các chương trình quảng bá hàng Việt. Song song với hoạt động tuyên truyền, các doanh nghiệp tham gia đang lên kế hoạch thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, hậu mãi và nhiều hình thức quảng bá khác nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Theo Ban tổ chức chương trình, cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các doanh nghiệp chuẩn bị nguồn hàng phong phú, dồi dào, đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu để cung ứng cho thị trường Tết. Do đó, tổ chức Tuần lễ hàng Việt vào thời điểm này là thích hợp cho việc quảng bá thương hiệu nội địa đến đông đảo người dân. Bà Đoàn Thị Thọ - Giám đốc Siêu thị Maximark Nha Trang cho biết: “Trong các tháng cận Tết, Maximark tăng lượng hàng hóa gấp 3 đến 4 lần so với ngày thường để phục vụ bà con mua sắm. Trong đó, hàng sản xuất trong nước chiếm từ 75 đến 80%. Để hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngoài việc tham gia Tuần lễ hàng Việt, chúng tôi sẽ tổ chức các chuyến đưa hàng bình ổn giá về vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa của tỉnh.” Còn theo đại diện Siêu thị Citimart Nha Trang: “Hiện nay, hàng Việt chiếm vị thế áp đảo tới 90% lượng hàng hóa tại Citimart. Cùng với việc các doanh nghiệp tích cực đưa ra thị trường những sản phẩm cải tiến về mẫu mã, đảm bảo về chất lượng và hợp lý về giá cả thì các chương trình có tính chất cổ động như Tuần lễ hàng Việt không chỉ đơn thuần nhằm kích cầu tiêu dùng trong thời gian ngắn, mà còn góp phần tạo uy tín và hiệu ứng lan tỏa sâu rộng hơn cho hàng nội địa. Qua đó từng bước nâng cao vị thế của hàng Việt trên thị trường”.
S.D





