
Không chỉ giải đáp thông tin kinh tế - xã hội, Tổng đài 1080 (Viễn thông Khánh Hòa - VTKH) còn giới thiệu đến khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích mới như: Dịch vụ quảng cáo, tư vấn, kết nối taxi…
Không chỉ giải đáp thông tin kinh tế - xã hội, Tổng đài 1080 (Viễn thông Khánh Hòa - VTKH) còn giới thiệu đến khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích mới như: Dịch vụ quảng cáo, tư vấn, kết nối taxi… Qua đó, đa dạng hóa thông tin cung cấp đến khách hàng.
Dịch vụ quảng cáo qua Tổng đài 1080 là dịch vụ quảng cáo hiệu quả. Khi đăng ký sử dụng dịch vụ, điện thoại viên của Tổng đài 1080 sẽ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp (DN) 24/24 giờ đến khách hàng một cách chi tiết và nhanh chóng. Hiện nay, dịch vụ này đang là sựï lựa chọn thích hợp cho nhiều DN. Theo chị Nguyễn Thị Nhạn - Trưởng đài 1080, khi muốn sử dụng dịch vụ, khách hàng đến điểm giao dịch của VTKH để đăng ký. Giá cước dịch vụ quảng cáo qua Tổng đài 1080 có 2 mức tương ứng với 2 hình thức quảng cáo qua Tổng đài 1080. Hình thức quảng cáo qua hộp thư DN tự giới thiệu có 2 dạng gồm: Hộp thư cơ bản có cước đăng ký sử dụng 20.000 đồng/lần, cước sử dụng dịch vụ 20.000 đồng/tháng; hộp thư nhánh có cước đăng ký sử dụng 20.000 đồng/lần đăng ký; cước sử dụng dịch vụ gồm: 20.000 đồng và 6.000 đồng/hộp thư nhánh, cước cập nhật nội dung thông tin 13.636 đồng/lần/hộp thư nhánh. Hình thức quảng cáo qua điện thoại viên Tổng đài 1080 có cước đăng ký 109.090 đồng/tháng (được giới thiệu tên, địa chỉ DN với tối đa 3 ngành nghề kinh doanh, nếu thêm một ngành nghề kinh doanh cước sẽ tăng thêm 27.273 đồng/tháng).
![]() |
| Các điện thoại viên Tổng đài 1080 giải đáp thông tin cho khách hàng. |
Trong khi đó, dịch vụ kết nối với các chuyên gia tư vấn về pháp luật, chính sách thuế, tâm lý cuộc sống, giới tính, sức khỏe sinh sản của dịch vụ 1080 VTKH hiện được khá nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng. Để sử dụng dịch vụ kết nối với chuyên gia tư vấn trực tiếp, khách hàng chỉ cần bấm số 1088, nghe hướng dẫn và chọn lĩnh vực cần tư vấn như: Pháp luật, hôn nhân gia đình và tâm lý cuộc sống; giới tính, sức khỏe sinh sản, sức khỏe vị thành niên, làm mẹ an toàn, cách nuôi con dưới 5 tuổi; Luật Lao động, chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các vấn đề liên quan đến người lao động; Luật DN, Luật Đầu tư, Luật Đất đai, Luật Hành chính…; kê khai thuế, miễn giảm thuế, hoàn thuế, đăng ký mã số thuế cá nhân… Bà Đỗ Thị Hạnh (phường Phước Long - TP. Nha Trang) cho biết: “Việc Tổng đài 1080 VTKH mở dịch vụ kết nối với chuyên gia tư vấn đã giúp gia đình tôi khá nhiều trong việc tư vấn về cuộc sống hôn nhân, gia đình, cách nuôi dạy con cái…”.
Hiện nay, Tổng đài 1080 - Trung tâm Tin học VTKH còn triển khai dịch vụï kết nối các hãng taxi uy tín trong thành phố. Sử dụng dịch vụ Gọi taxi 1089, khách hàng sẽ được kết nối nhanh chóng đến các DN kinh doanh taxi uy tín trên địa bàn TP. Nha Trang như: Taxi Mai Linh, Taxi Quốc tế, Taxi Emasco, Nha Trang Taxi, Taxi Hàng không… Giá cước gọi dịch vụ 1089 chỉ được tính khi máy thuê bao khách hàng kết nối thành công tới máy của DN taxi. Cụ thể, các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone, điểm công cộng không có người phục vụ, điện thoại thẻ CardPhone trong nội hạt là 454 đồng/phút; các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone, điểm công cộng không có người phục vụ, điện thoại thẻ CardPhone của tỉnh khác là 1.182 đồng/phút; các cuộc gọi từ thuê bao di động VinaPhone trên toàn quốc là 1.363 đồng/phút; các cuộc gọi từ thuê bao cố định, di động thuộc các mạng khác ngoài VNPT đến đầu số 1089 của VNPT Khánh Hòa là 1.818 đồng/phút…
Ông Trương Thuần Phú - Phó phụ trách Phòng Kinh doanh VTKH cho biết: “Các dịch vụ trên Tổng đài 1080 đang mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng dịch vụ; phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Các DN có thể tự giới thiệu; người dân khi thắc mắc vấn đề gì có thể gặp trực tiếp chuyên gia tư vấn; khách du lịch khi cần sử dụng taxi… đều có thể sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Thời gian tới, Tổng đài 1080 - Trung tâm Tin học VTKH sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ”.
Những năm qua, cùng với việc tích lũy và phát triển cơ sở dữ liệu phục vụ giải đáp, Tổng đài 1080 - Trung tâm Tin học VTKH còn xây dựng nhiều chương trình lưu trữ, giải đáp thông tin khoa học, tự động hóa, hợp tác với các chuyên gia tư vấn trên nhiều lĩnh vực… Qua đó đa dạng hóa các hình thức cung cấp thông tin của mình. Tổng đài 1080 đang mang lại cho khách hàng của VTKH thêm nhiều dịch vụ tiện ích.
THỦY BA - VĂN THÌN





