
Genova (còn được gọi là GenViet) là thương hiệu thời trang jeans đầu tiên của Việt Nam phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng bằng hệ thống cửa hàng đồng giá. Cuối tháng 9, thương hiệu này đã khai trương cửa hàng thứ 55 tại số 30 Nguyễn Thiện Thuật, TP. Nha Trang.
Genova (còn được gọi là GenViet) là thương hiệu thời trang jeans đầu tiên của Việt Nam phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng bằng hệ thống cửa hàng đồng giá. Cuối tháng 9, thương hiệu này đã khai trương cửa hàng thứ 55 tại số 30 Nguyễn Thiện Thuật, TP. Nha Trang.
Cửa hàng đầu tiên của Genova ra đời tại Hà Nội vào tháng 3-2010. Đến nay, chỉ sau hơn 1 năm, Genova đã xây dựng được hệ thống phân phối trải rộng ở nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Là thương hiệu thời trang “made by Viet Nam”, từ khâu thiết kế mẫu mã cho đến sản xuất, hoàn thiện sản phẩm của Genova đều 100% nội địa. Sản phẩm của Genova khá đa dạng, phong phú; trong đó, dòng sản phẩm chủ lực là quần jeans (quần dài, quần ngố, quần sooc) cho cả nam và nữ, ngoài ra còn có dòng sản phẩm áo và váy (áo sơ mi, áo khoác, đầm, juyp, ghi- lê…), các phụ kiện thời trang (túi, mũ, ví…). Các sản phẩm mang chất liệu jeans chiếm từ 70 đến 80% sản phẩm trong cửa hàng Genova. Ông Nguyễn Ngọc Anh - quản lý cửa hàng Genova Nha Trang cho biết: “Jeans được coi là chất liệu thời trang chưa bao giờ lỗi mốt, đặc biệt dễ phối đồ, tạo nên nét trẻ trung, năng động cho người mặc. Điểm mạnh nhất của Genova chính là các sản phẩm jeans thời trang và mỗi dòng sản phẩm đều được thiết kế kiểu dáng, kích cỡ phù hợp vóc dáng của người Việt Nam. Bên cạnh đó, Genova sáng tạo 3 phong cách dành cho từng nhóm đối tượng khác nhau: phong cách lịch lãm, truyền thống dành cho công sở; phong cách trẻ trung, phóng khoáng dành cho những chuyến dã ngoại, đi chơi; phong cách bụi bặm, phá cách dành cho những bạn trẻ hiện đại, cá tính…”.
![]() |
| Thời trang Genova được thiết kế phù hợp với vóc dáng người Việt Nam. |
Genova được coi là thương hiệu jeans đầu tiên ở Việt Nam phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng bằng hệ thống cửa hàng đồng giá. Theo bà Trịnh Thanh Hải - Giám đốc Công ty Cổ phần Thời trang Genova Việt Nam, vài năm gần đây, người tiêu dùng đã dần quen với các cửa hàng thời trang một giá. Tuy vậy, rất ít cửa hàng thời trang kinh doanh theo mô hình này có sự đồng đều về sản phẩm cũng như nguồn gốc sản phẩm rõ ràng. Genova là một sự lựa chọn an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam bởi giá sản phẩm đều được niêm yết đầy đủ và đồng nhất. Hiện nay, Genova áp dụng mức giá chung cụ thể đối với từng nhóm sản phẩm như: quần jeans dành cho nữ loại ngắn và dài lần lượt là 198.000 đồng và 268.000 đồng, quần jeans nam giá 238.000 đồng và 318.000 đồng, áo jeans nữ giá 198.000 đồng, áo jeans nam 238.000 đồng, áo thun nữ 168.000 đồng, áo thun nam 198.000 đồng. Bà Ngô Thị Ngọc - khách hàng đang chọn mua quần jeans tại cửa hàng Genova Nha Trang cho rằng: “Hiện nay, quần jeans trên thị trường rất đa dạng về xuất xứ, kiểu dáng, chất lượng và giá cả. Loại rẻ chỉ có giá 100.000 đồng đến 150.000 đồng, cao cấp hơn có thể lên tới 500.000 đồng hay cả triệu đồng. Giá bán của Genova ở mức trung bình, phù hợp với thu nhập của đại bộ phận người dân Nha Trang. Ướm thử vài chiếc quần jeans, tôi thấy kiểu dáng sản phẩm khá trẻ trung, chất liệu vải tạo sự thoải mái cho người mặc”. Genova còn thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại bán hàng với giá ưu đãi, mua 2 tặng 1… vào các dịp khai trương cửa hàng mới hoặc nhân ngày lễ lớn để kích cầu tiêu dùng.
Không chỉ cạnh tranh bằng giá sản phẩm, cửa hàng Genova tại Nha Trang còn xây dựng một phong cách trang trí khá độc đáo và ấn tượng. Hệ thống nội thất được thiết kế theo phong cách mộc, sử dụng chất liệu hoàn toàn là gỗ thông, tạo không gian giản dị, thân thiện mỗi khi khách đặt chân tới cửa hàng. Cách bài trí sản phẩm jeans cũng khá mới lạ, độc đáo làm nổi bật không gian mua sắm. Điển hình như: phần giá kệ ở gian trưng bày được sắp xếp cách điệu; một số chiếc áo, quần jeans được đính trực tiếp lên tường cho thêm phần sinh động. Được biết, hệ thống trưng bày sản phẩm này đã được đăng ký bảo hộ độc quyền và được áp dụng thống nhất ở tất cả các cửa hàng của Genova trên toàn quốc.
Theo ông Nguyễn Ngọc Anh, hiện nay, thị trường thời trang jeans tại Nha Trang nói riêng và nhiều loại hàng hóa tại Việt Nam nói chung đang bị lép vế bởi các sản phẩm nhập ngoại, đặc biệt là hàng Trung Quốc. Thời gian đầu hoạt động, Genova tại Nha Trang chỉ nhằm mục đích thăm dò, tìm hiểu thị trường. Tuy nhiên, với xu hướng người Việt tin dùng hàng Việt và sự nỗ lực của các nhà sản xuất trong nước nhằm tạo ra những sản phẩm “jeans thuần Việt” có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý cùng nhiều chương trình chăm sóc khách hàng hấp dẫn thì khả năng cạnh tranh với hàng ngoại nhập là không khó. Dự kiến đến hết năm 2011, số lượng điểm bán của Genova trên toàn quốc sẽ vượt qua con số 100.
V.A





