06:10, 28/10/2011

Siết chặt quản lý vàng, ngoại hối

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng thực hiện nghiêm Nghị định số 95/2011 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng thực hiện nghiêm Nghị định số 95/2011 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng.

Theo đó, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được phép hoạt động ngoại hối phải phổ biến rộng rãi các quy định của Nghị định 95 của Chính phủ; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về quản lý ngoại hối (QLNH) và kinh doanh vàng, đặc biệt là mua bán ngoại tệ; chủ động phát hiện và báo cáo những hành vi có dấu hiệu vi phạm các quy định về QLNH và kinh doanh vàng.

NHNN cũng yêu cầu các cơ quan thanh tra, giám sát phải tổ chức và duy trì đường dây nóng để tiếp nhận thông tin. Đồng thời luôn kiểm tra và thanh tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định. Các NHNN chi nhánh tỉnh và thành phố phải tổ chức và duy trì đường dây nóng để tiếp nhận thông tin về các hành vi vi phạm, phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn kiểm tra, thanh tra việc thực hiện quy định về QLNH, vàng theo thẩm quyền.

B.K