04:10, 27/10/2011

Giày, dép nhựa - Tiện lợi trong mùa mưa

Như mọi năm, cứ đến mùa mưa, các kiểu giày, dép nhựa lại thu hút sự chú ý của nhiều chị em. Nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, năm nay, các nhà thiết kế lại tung ra thị trường nhiều kiểu giày, dép nhựa hợp thời trang; trong đó kiểu giày búp bê, giày hở mũi và sandal… đang được ưa chuộng.

Như mọi năm, cứ đến mùa mưa, các kiểu giày, dép nhựa lại thu hút sự chú ý của nhiều chị em. Nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, năm nay, các nhà thiết kế lại tung ra thị trường nhiều kiểu giày, dép nhựa hợp thời trang; trong đó kiểu giày búp bê, giày hở mũi và sandal… đang được ưa chuộng.

Tuy trời mưa nhưng những ngày này, tại các gian hàng bán giày, dép ở chợ Xóm Mới (Nha Trang), không khí mua sắm khá sôi động. Khu vực thu hút người mua nhất không phải là nơi trưng bày những đôi giày, dép bằng da sang trọng mà lại là khu vực bán những đôi giày, dép nhựa. Chị Thanh Nga - chủ một gian hàng bán giày, dép tại đây cho biết: “Rút kinh nghiệm từ mùa mưa năm ngoái, năm nay, chúng tôi nhập về khá nhiều kiểu giày, dép nhựa. Hiện mặt hàng này đang bán khá chạy, ngày cao điểm bán được hàng chục đôi. So với năm ngoái, giá hàng năm nay tăng khoảng 10-15%. Hiện mỗi đôi có giá từ 40.000 - 100.000 đồng, tùy chất lượng nhựa”.

Kiểu dáng giày, dép nhựa khá bắt mắt.

Có thể khẳng định, cái thời giày, dép nhựa chỉ dùng để đi ở nhà đã không còn nữa. Ngày nay, sản phẩm giày, dép nhựa tỏ ra không kém các loại giày, dép da cao cấp khác bởi được thiết kế khá tinh xảo, nữ tính và hợp thời trang, có thể mang khi đi làm, đi chơi… Hiện có rất nhiều kiểu dáng giày, dép nhựa như kiểu giày búp bê, giày hở mũi, sandal, dép xỏ ngón… với các chi tiết hình trái tim, nơ được bố trí khá hài hòa. Bạn Hoàng Mai - sinh viên Trường Đại học Nha Trang chia sẻ: “Lúc đầu, bạn Lan (tên bạn cùng phòng) rủ đi mua giày nhựa đi mưa, mình còn không muốn đi vì nghĩ bây giờ ai còn may mấy thứ đó nữa. Nhưng khi đến cửa hàng, tận mắt thấy rất nhiều mẫu giày, dép nhựa được thiết kế tinh xảo, mới thấy mình cập nhật thông tin kém. Các chi tiết trang trí tinh tế và đẹp mắt khiến giày nhựa rất duyên dáng, thời trang, không khác gì các đôi giày, dép bằng các chất liệu sang trọng khác. Dĩ nhiên, mình và nhỏ Lan không quên mua mỗi đứa một đôi giày búp bê. Giờ thì thoải mái diện ra ngoài mà không lo bị ngấm nước mỗi khi trời mưa”.

Hiện giày, dép nhựa không chỉ được giới học sinh, sinh viên sử dụng mà ngay cả “dân công sở” cũng rất “kết” khi trời mưa. Những đôi sandal hay giày búp bê nhựa thường có điểm chung là đế bệt, giúp người mang dễ dàng khi di chuyển và không bị trơn trượt. Đặc biệt, khi đi giày, dép nhựa, bạn không phải lo bị hỏng, ngấm nước như khi mang giày da, giày vải. Ngoài ra, giày nhựa còn rất dễ làm vệ sinh.

Giày, dép nhựa cũng đa dạng về kiểu dáng, màu sắc không kém các sản phẩm khác.

Mặc dù giày, dép nhựa đang được nhiều chị em “kết”, nhưng hiện nay, mặt hàng này vẫn được bày bán rất khiêm tốn so với các sản phẩm cao cấp khác. Vì vậy, người mua khá khó khăn trong lựa chọn. Bạn Thu Trang - một khách hàng chia sẻ: “Hầu hết các gian hàng tại chợ Xóm Mới, chợ Bình Tân (Nha Trang)… cũng có bán giày, dép nhựa nhưng người bán chỉ để ở một góc nhỏ hoặc để xen lẫn các sản phẩm khác nên phải chú ý mới thấy ”.

C.V