10:10, 26/10/2011

Đẹp với áo khoác dài

Tuy không sôi động như thị trường thời trang Thu Đông ở miền Bắc nhưng tại Nha Trang, khi tiết trời chuyển sang se lạnh thì những chiếc áo khoác cũng được bày bán khá nhiều và áo khoác dài đang thu hút nhiều bạn gái.

Tuy không sôi động như thị trường thời trang Thu Đông ở miền Bắc nhưng tại Nha Trang, khi tiết trời chuyển sang se lạnh thì những chiếc áo khoác cũng được bày bán khá nhiều và áo khoác dài đang thu hút nhiều bạn gái.

Áo khoác dài tuy không xa lạ với nhiều “tín đồ” thời trang nhưng năm nay vẫn được nhiều bạn gái lựa chọn. Bởi, nó không chỉ giữ ấm cho cơ thể mà còn mang lại cho bạn gái vẻ ngoài thời trang và nữ tính. Theo thời gian, áo khoác dài ngày càng được các nhà thiết kế cách điệu, phù hợp với xu hướng thời trang hiện đại. Tuy nhiên, dù có cách điệu đến mấy thì áo khoác dài vẫn giữ được đặc trưng cơ bản là tà áo dài gần đầu gối, có thể cách điệu ở khuy, túi và cổ áo. Chị Minh Trang - chủ một shop thời trang trên đường Quang Trung (Nha Trang) cho biết: “Năm nay, áo khoác dài có thêm đai thắt eo hoặc những chi tiết tạo điểm nhấn ở tay, cổ áo hay hàng cúc to chạy dọc thân áo, tạo nét trẻ trung và duyên dáng”.

Ngoài các gam màu trầm như ghi, xám, nâu, đen, áo khoác dài năm nay còn có những gam màu trung tính, tươi sáng như trắng, ngọc trai, camel, be, đỏ mận, đỏ tía… Thời tiết ở Nha Trang thường không quá lạnh, vì vậy, một chiếc áo khoác dài trên đầu gối, mỏng, được làm từ chất liệu kaki bóng, kaki thô là rất phù hợp. Hiện loại áo khoác này được bày bán ở các shop thời trang trên đường Quang Trung, Phan Chu Trinh hay tại Trung tâm Thương mại Maximark… Chị Hoài An (đường Hoàng Diệu) chia sẻ: “Kiểu dáng áo khoác dài ngày càng phong phú, đa dạng và màu sắc rất bắt mắt. Các nhà thiết kế đã khéo tạo các họa tiết trên áo để giúp người mặc có dáng mềm mại hơn nhưng cũng không kém phần sang trọng. Áo khoác dài có thể mặc phù hợp khi đi làm, đi dự tiệc. Vì vậy, mùa lạnh năm nào, tôi cũng không quên sắm cho mình một chiếc áo khoác dài và đôi bốt sành điệu”.

 Áo khoác dài là lựa chọn của nhiều bạn gái trong mùa đông năm nay.
 Áo khoác dài là lựa chọn của nhiều bạn gái trong mùa đông năm nay.

Ưu điểm lớn nhất của áo khoác dài là dễ phối hợp với quần, áo, váy và các phụ kiện nhằm che đi những khuyết điểm của cơ thể. Mỗi cách phối hợp sẽ đem đến sự mới mẻ, giúp chị em tự tin hơn. Tới công sở, bạn có thể phối hợp áo khoác dài với quần vải ống đứng, cùng đôi giày cao gót, trông rất nữ tính. Bạn gái thích phong cách khỏe khoắn, năng động có thể phối hợp áo khoác dài với quần Jeans. Bạn cũng có thể phối hợp áo khoác dài với váy liền hoặc chân váy trong những buổi dự tiệc. Nếu khéo phối hợp, áo khoác dài có thể phù hợp với hầu hết phụ nữ ở mọi độ tuổi, mọi phong cách.

Theo các nhà tư vấn thời trang, áo khoác dài với đai lưng bản lớn luôn giúp các bạn gái khoe được dáng vẻ và đường cong của cơ thể. Nhưng với các bạn gái có chiều cao khiêm tốn, nên mặc loại áo khoác có tà áo trên đầu gối, thắt lưng bản nhỏ để tạo sự cân đối, vừa vặn với cơ thể. Bạn có thể mua áo khoác dài với mức giá khoảng từ 420.000 - 1.000.000 đồng, tùy chất liệu, kiểu dáng.

K.H