12:06, 10/06/2011

Nỗ lực quảng bá sản phẩm mới

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2011 tại Khánh Hòa do Báo Sài Gòn Tiếp thị phối hợp với Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức chính thức diễn ra từ ngày 10 đến 15-6 tại Công viên Thanh Niên, đường Trần Phú, TP. Nha Trang.

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2011 tại Khánh Hòa do Báo Sài Gòn Tiếp thị phối hợp với Hội Doanh nghiệp (DN) HVNCLC tổ chức chính thức diễn ra từ ngày 10 đến 15-6 tại Công viên Thanh Niên, đường Trần Phú, TP. Nha Trang. Bên cạnh các hoạt động mua sắm, giải trí hấp dẫn, điểm nổi bật của hội chợ năm nay là sự đầu tư mạnh mẽ nhiều chương trình quảng bá cho sản phẩm mới (SPM) của DN Việt.

Với chủ đề “Tiếp sức hàng Việt với sức sáng tạo Việt: Sản phẩm mới”, bên cạnh các chương trình mua sắm ưu đãi, giải trí hấp dẫn dành cho khách hàng, một phần không thể thiếu của hội chợ là hàng loạt chương trình quảng bá, tiếp thị cho SPM của DN trong nước như: Chương trình kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa DN và các nhà đầu tư tại Khánh Hòa; trưng bày ngôi nhà triển lãm SPM; chương trình đại sứ hàng Việt giao lưu và quảng bá SPM… Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Trưởng Dự án SPM 2011 cho biết: “Bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế đã đẩy DN vào tình hình cạnh tranh gay gắt hơn. Bên cạnh đó, sự thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng (NTD) cũng là lý do để DN phải nỗ lực nhiều hơn. Trong khi đó, kết quả các cuộc điều tra năm 2010 có một nhận định khá tập trung của NTD Việt Nam: Sản phẩm Việt ít đổi mới và sáng tạo. Tính mới của sản phẩm, dịch vụ chính là chìa khóa trong cạnh tranh của hàng Việt hiện nay. Đứng trước những thách thức từ thị trường, năm 2011, Hội DN HVNCLC đã tiến hành Dự án Phát triển SPM nhằm hỗ trợ DN trong hoạt động nghiên cứu thị trường; quy trình, thủ tục xây dựng, phát triển SPM; truyền thông, quảng bá, tiếp thị và hỗ trợ tiêu thụ SPM. Chuỗi Hội chợ HVNCLC 2011 nhằm góp phần hỗ trợ các DN có SPM nghiên cứu thị trường và truyền thông, quảng bá, tiếp thị tới NTD”.

Hội chợ được đầu tư mới các hạng mục hệ thống trang trí nhằm quảng bá hàng Việt một cách tốt nhất.
Điểm nhấn trong loạt chương trình quảng bá SPM tại Hội chợ HVNCLC 2011 là ngôi nhà triển lãm SPM. Tại đây, Ban tổ chức trang bị hệ thống công cụ triển lãm và truyền thông đa phương tiện nhằm giới thiệu dự án SPM 2011 của các DN hạt giống và các SPM đạt danh hiệu HVNCLC. Đến với ngôi nhà SPM, NTD được trực tiếp tham gia các hoạt động như: Dùng thử sản phẩm Vinamit, kiểm tra độ bền sản phẩm Minh Long, gameshow “Đoán giá đúng”, Demo Sampling, “Vào bếp cùng SPM” với các sản phẩm của các Công ty: Tài Ký, Kim Hằng, Namilux và Bidrico. Đặc biệt, tại đây, khách tham quan còn có cơ hội mua hàng giá rẻ vào giờ vàng (từ 18 giờ đến 20 giờ).

Một trong những điểm mới của Hội chợ HVNCLC năm nay là chương trình “kết nối”, gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các DN HVNCLC với DN, đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, nhà hàng - khách sạn tại Nha Trang vào sáng 11-6. Đại diện các DN như: Công ty Gốm sứ Minh Long, Công ty Vinamit, Kim Hằng, Tài Ký, NaMilux, Tân Quang Minh - Bidrico, Điện Quang, SG Foods sẽ trưng bày và cho dùng thử những SPM để giới thiệu đến các nhà đầu tư. Tại đây, các đại sứ hàng Việt là nhà thiết kế Sỹ Hoàng, Hoa hậu Hương Giang và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ trao đổi về cái đẹp của sản phẩm Việt, sự kết hợp hài hòa các sản phẩm Việt trong không gian hiện đại của khách sạn, resort và nhà hàng cao cấp. Điểm đặc biệt của chương trình kết nối này là tổ chức theo hình thức tiệc cocktails thuần Việt từ vật dụng, thức ăn đến không gian trang trí.

Trong các hoạt động quảng bá cho SPM của DN tại hội chợ lần này, Ban tổ chức đặc biệt chú ý tới tính tương tác đối với NTD thông qua các chương trình: Múa rối, đố vui, trình chiếu video clip giới thiệu SPM, gameshow “Bạn biết gì về SPM”, giao lưu giữa DN và NTD, vào bếp cùng SPM… Thông qua các chương trình này, DN có cơ hội trực tiếp ghi nhận những phản hồi của NTD đối với sản phẩm của mình, từ đó có các bước tiếp cận thị trường hiệu quả. Đồng thời, sự quan tâm, đón nhận của NTD đối với SPM sẽ khuyến khích DN nội địa nỗ lực và sáng tạo nhiều hơn để vươn lên chiếm lĩnh thị trường.

VIỆT ANH

Theo Ban tổ chức Hội chợ HVNCLC 2011 tại Khánh Hòa, hội chợ lần này có 450 gian hàng của gần 180 DN có sản phẩm đạt danh hiệu HVNCLC thuộc nhiều nhóm hàng: Văn phòng phẩm - văn hóa phẩm, thực phẩm - đồ uống, dược phẩm, thời trang, hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng, kim khí điện máy… Trong 6 ngày diễn ra hội chợ, NTD có dịp tham quan, mua sắm nhiều mặt hàng đạt chất lượng cao kèm theo các chương trình ưu đãi, giảm giá, tặng quà. Phần “hội” cũng có hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mới lạ trong suốt các ngày diễn ra hội chợ như: Nghệ thuật đường phố, biểu diễn ca nhạc hàng đêm, phần trình diễn của Đội kèn đồng kỷ lục Guinness Việt Nam, thi karaoke “Hát cùng Arirang”, biểu diễn “Nhân tượng nghệ thuật”…