08:06, 09/06/2011

Gà rán KFC “hút” khách Nha Trang

Chinh phục khách hàng trên khắp thế giới từ những năm 30 của thế kỷ trước và hiện là thương hiệu thức ăn nhanh chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam, KFC đã nhanh chóng “lấy lòng” thực khách Nha Trang ngay khi vừa khai trương 2 nhà hàng vào tháng 5 và 6-2011.

Chinh phục khách hàng trên khắp thế giới từ những năm 30 của thế kỷ trước và hiện là thương hiệu thức ăn nhanh chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam, KFC đã nhanh chóng “lấy lòng” thực khách Nha Trang ngay khi vừa khai trương 2 nhà hàng vào tháng 5 và 6-2011.

Thật dễ hiểu vì sao ngay từ những ngày đầu khai trương, các nhà hàng KFC tại TP. Nha Trang đã thu hút rất đông khách hàng đến thưởng thức, đặc biệt là giới trẻ. Bởi lẽ, gà rán KFC (còn gọi là Kentucky) được biết đến là thương hiệu phục vụ thức ăn nhanh lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau McDonald’s. Công ty Liên doanh TNHH KFC Việt Nam (gọi tắt là KFC Việt Nam) khai trương cửa hàng KFC đầu tiên vào năm 1997. Năm 2009, KFC được Tập đoàn SuperBrands bình chọn là 1 trong 10 nhãn hiệu được yêu thích nhất Việt Nam (cùng với Samsung, Sony, Vinamilk, Viettel, Big C, Toshiba, Honda, Nokia, LG). Hiện nay, KFC chiếm tới 60% thị phần thức ăn nhanh tại Việt Nam, phục vụ khoảng 20 triệu khách hàng trên cả nước.

Nha Trang là thành phố thứ 14 tại Việt Nam có mặt thương hiệu KFC với 2 nhà hàng: nhà hàng KFC Hoàn Cầu (nằm phía tiền sảnh tòa nhà Trung tâm Thương mại Hoàn Cầu) khai trương ngày 14-5 và nhà hàng KFC ở số 2 Trần Quang Khải (thuộc khách sạn Hòn Tằm) khai trương ngày 1-6. Sở hữu không gian thoáng rộng, gần biển, các nhà hàng KFC được nhiều người dân địa phương và khách du lịch chọn là nơi nghỉ chân, vừa ngắm biển, vừa thưởng thức món gà rán lừng danh.

 Nhiều khách hàng đã bắt đầu quen với phương thức tự phục vụ tại nhà hàng KFC.
Trong thực đơn đa dạng của KFC, gà rán - món ăn đặc thù truyền thống của KFC - nổi tiếng với phương thức tẩm ướp đặc biệt từ 11 loại hương vị thảo mộc và có công thức nấu ăn chung cho tất cả các nhà hàng KFC trên thế giới. Bên cạnh đó, tại đây còn có nhiều món ăn hấp dẫn khác như: gà giòn cay, gà giòn không xương, bơ gơ phile, KFC hải sản… Đồng thời, KFC phát triển thêm một số món hợp khẩu vị của người Việt như: gà rán giòn không xương, xà lách gà giòn, bắp cải trộn, bánh mì mềm, cháo gà, nui gà... Hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập khá, các món ăn của KFC có giá tương đối cao: 79.000 đồng/3 miếng gà rán truyền thống, combo gà giòn cay 69.000 đồng/suất, combo Share Njoy từ 132.000 - 205.000 đồng/suất… Để “hút” khách, KFC áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá như: thực đơn EZ Menu, chương trình “Ngày Thứ ba đặc biệt”, phát hành thẻ VIP.

Điểm mới lạ của KFC so với nhiều nhà hàng khác ở Nha Trang chính là phương thức tự phục vụ. Ông Pornchai Thuratum, Tổng Giám đốc KFC Việt Nam cho biết: “Việc thay đổi nhận thức và thói quen của người tiêu dùng Nha Trang chính là thách thức lớn nhất của KFC. Người dân ở đây có thể chưa quen với hình thức phục vụ tại quầy, do họ đã quen với hình thức nhân viên phục vụ tại bàn, nhận order (đặt món) từ khách hàng; sau đó, nhân viên mang thức ăn ra tận nơi cho khách. Tuy nhiên, đội ngũ nhân viên đã tận tình hướng dẫn cho khách cách đặt hàng, cách sử dụng các sản phẩm và dịch vụ tại KFC. Nhờ đó, nhiều khách hàng đã bắt đầu làm quen với hình thức tự phục vụ tại các nhà hàng KFC: chủ động đến quầy để đặt thức ăn, tự bưng đến bàn và sau đó tự bưng đến khu thu dọn”. Ngoài việc phục vụ tại nhà hàng, KFC cũng có hình thức giao hàng tận nơi cho khách đặt hàng qua điện thoại.

Là sản phẩm của thời đại công nghiệp, bên cạnh những ưu điểm tiện lợi, hấp dẫn, KFC cũng như các thương hiệu thức ăn nhanh khác đều đang đứng trước một thách thức không nhỏ. Đó là hiện nay, số lượng người béo phì, bị bệnh tim mạch, tiểu đường… gia tăng, người tiêu dùng ngày càng dè dặt, cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm chứa nhiều đường, dầu mỡ. Theo bạn Nguyễn Bảo Ngọc, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa: “Thức ăn nhanh phương Tây không được xem là thực phẩm tốt cho sức khỏe nếu dùng thường xuyên. Tuy nhiên, thỉnh thoảng cùng bạn bè, gia đình, người yêu tận dụng thời gian rảnh rỗi để nghỉ chân ở nhà hàng KFC, nhấm nháp món gà rán thơm ngậy trong một không gian sang trọng, lịch sự cũng là một cách thư giãn lý tưởng”.

Đại diện KFC Việt Nam cho biết, Nha Trang là thành phố có tiềm năng lớn trong việc phát triển thị trường thức ăn nhanh. Dự kiến, đến cuối năm 2011, KFC Việt Nam sẽ phát triển tổng cộng 3 đến 4 nhà hàng tại TP. Nha Trang và mở rộng mạng lưới KFC trên toàn quốc lên con số 105 nhà hàng.

KIM DUNG