
Nắng nóng gay gắt những ngày qua khiến thị trường mặt hàng áo khoác và các phụ kiện chống nắng trở nên rất sôi động. Xu hướng thời trang chống nắng hiện nay là sử dụng chất liệu dày, mẫu mã đơn giản, có nhiều cách tân về kiểu dáng nhằm che nắng tối đa.
Nắng nóng gay gắt những ngày qua khiến thị trường mặt hàng áo khoác và các phụ kiện chống nắng trở nên rất sôi động. Xu hướng thời trang chống nắng hiện nay là sử dụng chất liệu dày, mẫu mã đơn giản, có nhiều cách tân về kiểu dáng nhằm che nắng tối đa.
Chị Nguyễn Thị Hoa - chủ một cửa hàng may mặc tại chợ Bình Tân, TP. Nha Trang cho biết: “Chỉ từ đầu tháng 5 đến nay, do thời tiết nắng nóng gay gắt, mặt hàng áo chống nắng trở nên “đắt hàng”. Lượng hàng bán ra nhiều gấp đôi 2 tuần trước.” So với năm ngoái, nhìn chung, giá áo chống nắng trên thị trường không tăng nhiều, một số mặt hàng sản xuất trong nước tăng nhẹ với lý do nguyên phụ liệu may mặc tăng giá. Hiện nay, thị trường có khá nhiều lựa chọn về chất liệu áo chống nắng như: cotton, kaki, jean, len với ưu điểm dày, bền, giúp chống nắng hiệu quả. Bên cạnh sự đa dạng về chất liệu, những chiếc áo khoác đi nắng cũng được giới trẻ chú trọng lựa chọn với tiêu chí tiện dụng và thời trang. Các bạn gái trẻ thường chuộng loại áo chống nắng dạng áo khoác nhẹ mùa thu, vải cotton, có khóa kéo kèm mũ, màu sắc đa dạng như: xanh, hồng, đen, xám… rất dễ phối màu với áo mặc bên trong. Năm nay, những chiếc áo khoác thương hiệu nội như: PT2000, Nino Maxx, Blue Exchange… hoặc hàng Việt Nam xuất khẩu bán tại các siêu thị, shop thời trang… chiếm lĩnh thị trường, giá dao động từ 120.000 đến 260.000 đồng. Áo chống nắng dạng kéo khóa làm bằng chất liệu kaki, jean, len… cũng bán khá “chạy” vì chất liệu vải dày, giúp tăng khả năng chống chọi với nắng Hè gay gắt.
![]() |
| Áo khoác chất liệu cotton dạng kéo khóa, có mũ được nhiều chị em ưa chuộng. |
Mặc dù vậy, đối với nhiều chị em, các phụ kiện chống nắng như: găng tay, khẩu trang, bít tất… vẫn được xem là “vật bất ly thân” khi ra đường trong những ngày nắng. Giá mặt hàng này hiện nhích lên khoảng 1.000 - 3.000 đồng so với Hè năm ngoái. Tùy theo nhu cầu, người mua có thể chọn loại găng tay, tất ngắn hoặc dài, chất liệu cotton hoặc thun lạnh, giá dao động từ 8.000 đến 15.000 đồng/đôi. Đối với khẩu trang, xu hướng thịnh hành hiện nay là các loại khẩu trang 2 - 3 lớp, kích cỡ lớn, có thể trùm kín tai, cổ, gáy giúp chống nắng “toàn diện” cho khuôn mặt, giá từ 5.000 đến 15.000 đồng.
Kính mát bảo vệ cho “cửa sổ tâm hồn” cũng là sản phẩm thời trang “hút” hàng trong những ngày nắng nóng. Phổ biến nhất là kính mang nhãn hiệu Gucci, Boss, Versace, Rayban…, giá dao động từ vài chục ngàn đồng cho đến vài trăm, vài triệu đồng, tùy hàng nhái hay chính hãng. Tuy đã có nhiều cảnh báo về những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe loại kính nhái hàng hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, song với ưu điểm giá rẻ, thời trang, mặt hàng này vẫn “được lòng” khá nhiều phụ nữ.
V.A





