12:06, 27/06/2010

Đang hút hàng

Do lượng khách du lịch tới TP. Nha Trang ngày một đông và người dân địa phương cũng đổ xô đi tắm biển chống nóng nên Hè này, các mặt hàng phục vụ nhu cầu bơi lội đang rất sôi động. Ghi nhận từ các cửa hàng kinh doanh áo tắm, phao bơi, kính lặn… trên đường Trần Phú, Trần Quang Khải, khu vực chợ Đầm…

Do lượng khách du lịch tới TP. Nha Trang ngày một đông và người dân địa phương cũng đổ xô đi tắm biển chống nóng nên Hè này, các mặt hàng phục vụ nhu cầu bơi lội đang rất sôi động. Ghi nhận từ các cửa hàng kinh doanh áo tắm, phao bơi, kính lặn… trên đường Trần Phú, Trần Quang Khải, khu vực chợ Đầm… cho thấy, sức mua đã tăng 40 - 50% so với vài tháng trước, giá cũng nhích lên từ 10 - 20% so với Hè năm ngoái.

Áo tắm: Đáp ứng mọi đối tượng

Theo chị Minh Hạnh, chủ cửa hàng kinh doanh đồ bơi trên đường Trần Phú, sức mua đồ bơi Hè năm nay khả quan hơn so với năm ngoái, riêng doanh số bán hàng tháng 6 tăng 40 - 50% so với những tháng trước. Dịp cuối tuần, cửa hàng có thể bán tới 20 - 30 bộ đồ tắm, giá cũng tăng 10 - 20%. Bán chạy nhất là các sản phẩm giá bình dân (50 - 120 ngàn đồng). So với các loại áo tắm nhập từ Trung Quốc, hàng trong nước không thua kém về mẫu mã, giá cả cũng không chênh lệch là bao nên ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Quần bơi dành cho nam giới chủ yếu là loại có chất liệu bóng, gam màu tối, giá từ 40 - 60 ngàn đồng. Chị Minh Hường, khách du lịch ở Nghệ An cho biết: “Tôi và gia đình vào du lịch Nha Trang chỉ trong một tuần nên không cần sắm áo tắm “xịn”; bộ nào vừa vặn, nhìn bắt mắt và giá trung bình là được”. Những người có thu nhập cao thì thường chọn đồ bơi chất lượng cao, bán tại Trung tâm Thương mại Maximark hay các shop trên đường Trần Quang Khải - Biệt Thự… với giá trên dưới 1 triệu đồng. Bộ áo tắm người lớn của hãng Triumph có giá từ 899 ngàn đến 1,2 triệu đồng, quần tắm của nam và bộ đồ tắm của trẻ em giá 399 ngàn đồng…

Theo các chủ cửa hàng, những mẫu áo tắm “hot” nhất Hè này là bikini chất liệu vải bóng, họa tiết trẻ trung, màu sắc sặc sỡ, được thiết kế buộc dây qua cổ và thắt nơ trước ngực, tạo vẻ nữ tính, gợi cảm cho người mặc. Tuy vậy, cũng còn rất nhiều những kiểu dáng khác dành cho những người có thân hình hơi mập mạp hay mảnh dẻ như áo tắm liền quần, chân váy xòe hoặc quần bơi cạp cao; áo tắm có miếng đệm ngực… Áo tắm cho bé gái cũng phong phú không kém, phổ biến là các loại áo bơi màu sắc tươi tắn, sặc sỡ, họa tiết ngộ nghĩnh, điểm thêm những chiếc nơ hoặc bèo nhún ở chân váy cho sinh động; giá bán tương đương với đồ tắm của người lớn.

Phụ kiện bơi lội: Tràn ngập hàng Tàu

Đi kèm với áo tắm là các phụ kiện “làm điệu” như khăn quàng, băng-đô… Khăn quàng phổ biến là chất liệu voan mềm, mỏng, nhiều màu sắc, giá khoảng 100 - 150 ngàn đồng; băng-đô 40 - 50 ngàn đồng. Các loại mũ bơi cũng bán khá chạy với giá từ 20 - 45 ngàn đồng. Áo phao trẻ em nổi bật với màu da cam, xanh cốm, hiện có giá từ 40 - 50 ngàn đồng. Áo phao người lớn từ 55 - 80 ngàn đồng. Các loại phao bơi ngày càng được cải tiến, bắt mắt hơn. Loại dành cho trẻ em có phao tròn, phao đỡ chân (dành cho các bé từ 4 - 6 tuổi), phao giường, phao có lá che nắng, phao đầu thú ngộ nghĩnh nhiều màu, giá dao động từ 45 - 60 ngàn đồng. Loại phao bằng cao su hoặc phao xốp dành cho người lớn giá khoảng 80 - 120 ngàn đồng… Các loại phao cao cấp hơn có giá từ 200 - 350 ngàn đồng. Ngoài ra, thị trường kính bơi cũng đa dạng không kém. Kính bơi hiện có đủ màu, kiểu dáng khá thời trang, có dây đeo co giãn, được trẻ em yêu thích, giá từ 40 - 50 ngàn đồng. Loại kính lặn kèm ống thở giá 75 - 80 ngàn đồng. Một số loại khác được người bán quảng cáo là kính “xịn”, chuyên dành cho thợ lặn có giá khoảng 350 - 400 ngàn đồng, chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc. Kính của Nhật Bản, Hàn Quốc hiện không nhiều trên thị trường, giá khoảng 150 - 250 ngàn đồng. Các loại kính lặn của các nhãn hàng danh tiếng như Adidas, Speedo… có giá trên dưới 1 triệu đồng, là lựa chọn của những người có thu nhập cao.

“Nhìn chung, các phụ kiện bơi lội của Trung Quốc gần như chiếm lĩnh thị trường vì mẫu mã bắt mắt, giá chỉ vài chục ngàn đồng, phù hợp với thu nhập của đa số người dân” - anh Phan Minh, bán hàng tại một shop đồ bơi - đồ thể thao trên đường Phan Chu Trinh cho biết. Điều này một phần còn do bản thân người mua cũng quan tâm tới tính năng, kiểu dáng và giá cả sản phẩm nhiều hơn xuất xứ hàng hóa. Chị Vân Khanh (phường Phước Long, Nha Trang) đi mua kính bơi cho con tại chợ Đầm chia sẻ: “Vào cửa hàng, cháu thích gì thì tôi chọn chứ cũng chẳng mấy khi để ý tới nguồn gốc của những mặt hàng này”.

S.D