10:10, 06/10/2021

Đề nghị phối hợp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Khu dân cư Ninh Thủy

Thời gian qua, dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ của dự án Khu dân cư Ninh Thủy, kéo theo nhiều kế hoạch bị dừng lại. Ban quản lý dự án đã phối hợp với địa phương thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, tạm dừng các hoạt động của dự án.

Đề nghị phối hợp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Khu dân cư Ninh Thủy


. Ông Trần Thành Trung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hoàn Cầu Ninh Hòa

 

Ông Trần Thành Trung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hoàn Cầu Ninh Hòa
Ông Trần Thành Trung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hoàn Cầu Ninh Hòa


Thời gian qua, dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ của dự án Khu dân cư Ninh Thủy, kéo theo nhiều kế hoạch bị dừng lại. Ban quản lý dự án đã phối hợp với địa phương thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, tạm dừng các hoạt động của dự án. Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát, Ban quản lý dự án cũng bắt đầu trở lại với công việc, kiểm tra, rà soát, tăng tốc thực hiện để dự án kịp tiến độ. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn nhất của dự án hiện nay là công tác đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện dự án.


Dự án Khu dân cư Ninh Thủy do Công ty Cổ phần Hoàn Cầu Ninh Hòa làm chủ đầu tư. Dự án thuộc diện Nhà nước thu hồi đất. Đến thời điểm này, công tác GPMB đã đạt gần 80%; phần diện tích còn lại công ty đang phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Ninh Hòa tiếp tục vận động người dân và chính quyền địa phương hỗ trợ để hoàn thành GPMB theo tiến độ quy định. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, một số hộ dân chưa đồng ý bàn giao mặt bằng, làm ảnh hưởng đến công tác GPMB. Bên cạnh đó, còn xảy ra tình trạng người dân tự ý xây dựng trái phép ở khu vực đất nằm trong ranh giới dự án. Tuy công ty đã nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để. Vì vậy, công ty rất mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn trong công tác đền bù GPMB để sớm triển khai dự án, góp phần cho sự phát triển chung của địa phương.


THÁI THỊNH (Ghi)