10:02, 25/02/2021

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Khánh Sơn: Tập trung cho vay vốn phục vụ sản xuất

Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Khánh Sơn đã đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn để phục vụ người dân phát triển sản xuất. Trong tình hình thời tiết hạn hán kéo dài, nguồn vốn vay ưu đãi đã giúp người dân có nguồn lực đầu tư phòng, chống hạn, chăm sóc cho cây trồng. 

Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) đã đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn để phục vụ người dân phát triển sản xuất. Trong tình hình thời tiết hạn hán kéo dài, nguồn vốn vay ưu đãi đã giúp người dân có nguồn lực đầu tư phòng, chống hạn, chăm sóc cho cây trồng.  


Gia đình ông Lê Minh Vũ (thôn Chi Chay, xã Sơn Trung) có 2 sào sầu riêng. Vào mùa khô hàng năm, thời tiết nắng hạn kéo dài ảnh hưởng lớn đến cây trồng. Năm 2020 ông đã vay 50 triệu đồng từ NHCSXH huyện để mua máy móc, lắp đặt hệ thống tưới, mua phân bón để phòng, chống hạn và chăm sóc cho vườn sầu riêng. Nhờ đó, vườn sầu riêng của gia đình ông vẫn phát triển tốt, thu hoạch đạt sản lượng cao.

 

Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Khánh Sơn giải ngân tại xã Sơn Hiệp. Ảnh: Hoàng Quý

Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Khánh Sơn giải ngân tại xã Sơn Hiệp. Ảnh: Hoàng Quý


Năm 2020, hộ ông Cao Mai Hùng (thôn Hòn Dung, xã Sơn Hiệp) vay 50 triệu đồng đầu tư chăm sóc vườn cây ăn quả của gia đình. Ông Hùng chia sẻ: “Gia đình tôi có 8,6 sào trồng sầu riêng và bưởi da xanh. Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi của NHCSXH tôi mới có tiền đầu tư hệ thống tưới chăm sóc cho cây trồng. Năm 2020, gia đình tôi đã có 60 cây sầu riêng cho thu hoạch, bán được 96 triệu đồng. Bên cạnh đó, mấy chục cây sầu riêng và bưởi da xanh mới trồng năm 2019 đang phát triển khá tốt”.  


Theo ông Trần Tấn Chóng - Chủ tịch UBND xã Sơn Hiệp, trên địa bàn xã có khoảng 300ha cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, chủ yếu là sầu riêng, bưởi da xanh. Năm 2020, trong điều kiện thời tiết hạn hán, nguồn vốn vay ưu đãi của NHCSXH đã giúp người dân có kinh phí đầu tư máy móc, thiết bị, phân bón để tưới, chăm sóc kịp thời nên chỉ tiêu về sản xuất nông nghiệp của xã vẫn bảo đảm hoàn thành tốt. Năm 2020 và 2 tháng đầu năm 2021, toàn xã có 135 lượt hộ vay với số vốn giải ngân hơn 5,2 tỷ đồng để đầu tư cho sản xuất.    


Năm 2020, NHCSXH huyện Khánh Sơn đã giải ngân cho vay hơn 76,9 tỷ đồng với 2.136 lượt hộ vay vốn. Trong đó, riêng nguồn vốn cho vay đối với hộ nghèo, cận nghèo, giải quyết việc làm, cho vay sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn hơn 62,9 tỷ đồng. Đây thực sự là nguồn lực quan trọng giúp người dân có vốn đầu tư phát triển sản xuất, góp phần giảm 574 hộ nghèo trên địa bàn huyện năm 2020.  


Ông Nguyễn Thành Hưng - Phó Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Khánh Sơn cho biết, đến cuối tháng 2-2021, tuy chưa có nguồn vốn cấp trên giao về nhưng đơn vị đã tiến hành giải ngân hơn 5 tỷ đồng cho 170 lượt hộ vay nhằm kịp thời đáp ứng nguồn vốn đầu tư tưới phòng, chống hạn, chăm sóc cây trồng của người dân. Những hộ dân có nhu cầu và đủ điều kiện ngân hàng đều đáp ứng kịp thời nguồn vốn. Năm 2021, NHCSXH huyện Khánh Sơn tiếp tục tập trung giải ngân nguồn vốn theo các kênh tín dụng; quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong quá trình thực hiện hồ sơ, thủ tục để giải ngân nguồn vốn nhanh chóng, kịp thời.


ĐINH LUẬN