10:05, 10/05/2020

Agribank Khánh Hòa: Tích cực hỗ trợ khách hàng, chung tay với cộng đồng vượt qua đại dịch Covid-19

Trong thời gian qua, Agribank Khánh Hòa đã tích cực triển khai các chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bên cạnh đó, chi nhánh còn tích cực đóng góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch của Trung ương và địa phương, chung tay chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trong thời gian qua, Agribank Khánh Hòa đã tích cực triển khai các chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bên cạnh đó, chi nhánh còn tích cực đóng góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch của Trung ương và địa phương, chung tay chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.


Hỗ trợ khách hàng


Theo đại diện Agribank Khánh Hòa, đến ngày 29-4, ngân hàng đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 93 khách hàng, với dư nợ đã được điều chỉnh, gia hạn 208,9 tỷ đồng. Trong đó, có 67 khách hàng cá nhân, dư nợ 25,2 tỷ đồng và 26 khách hàng pháp nhân, dư nợ 183,7 tỷ đồng. Đồng thời, ngân hàng đã thực hiện miễn, giảm lãi, phí cho các khách hàng vay vốn với số dư nợ đã được giảm lãi, phí 60,2 tỷ đồng.

 

Lãnh đạo  Agribank Khánh Hòa cùng lãnh đạo UBND huyện và Huyện đoàn Khánh Vĩnh tặng quà cho người dân.

Lãnh đạo Agribank Khánh Hòa cùng lãnh đạo UBND huyện và Huyện đoàn Khánh Vĩnh tặng quà cho người dân.


Thực hiện cho vay ưu đãi lãi suất, đến nay, chi nhánh đã triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 do Agribank ban hành với quy mô tài trợ lên đến 100.000 tỷ đồng; mức lãi suất ưu đãi từ 0,5%/năm tối đa lên đến 2,5%/năm. Kết quả, chi nhánh đã giải ngân cho 99 khách hàng, với doanh số cho vay 103 tỷ đồng. Trong đó, có 68 khách hàng cá nhân, doanh số cho vay 42,7 tỷ đồng; 31 khách hàng pháp nhân, doanh số cho vay 60,3 tỷ đồng.


Bên cạnh đó, Agribank Khánh Hòa đã triển khai miễn phí chuyển tiền ủng hộ Covid-19; giảm phí ngân hàng điện tử, phí chuyển tiền điện tử liên ngân hàng cho khách hàng giao dịch trong giai đoạn Covid-19, khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các giao dịch không dùng tiền mặt và dịch vụ thẻ: thanh toán tiền hàng, tiền điện, tiền nước, tiền cước viễn thông, gửi tiền tiết kiệm… qua các ứng dụng trực tuyến như: Internet Banking, Agribank E-Mobile Banking hoặc qua máy POS, ATM/CDM.


Làm tốt công tác an sinh xã hội, chung tay vì cộng đồng


Bên cạnh đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và áp dụng các giải pháp hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do tác động của dịch bệnh, Agribank Khánh Hòa còn tích cực đóng góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch của Trung ương và địa phương. Theo đó, cán bộ, nhân viên Agribank Khánh Hòa đã ủng hộ 1 ngày lương cho quỹ chung tay ủng hộ chống dịch Covid-19 của Trung ương với số tiền 192 triệu đồng; vận động cán bộ, nhân viên đóng góp và trích quỹ từ thiện xã hội của Công đoàn ủng hộ cho cây ATM gạo của Hội Chữ thập đỏ TP. Nha Trang 2 tấn gạo, chia sẻ khó khăn với người dân nghèo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh 8 tấn gạo tương đương 120 triệu đồng. Ngoài ra, 16 đoàn viên, thanh niên Đoàn Cơ sở Agribank Khánh Hòa tham gia hiến máu tình nguyện chung tay ứng phó với tình huống khẩn cấp do dịch bệnh Covid-19 gây ra.


Trong ngày 9-5, Công đoàn cơ sở Agribank Khánh Hòa phối hợp với Huyện đoàn Khánh Vĩnh tổ chức trao 2 tấn gạo cho 200 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật trên địa bàn các xã: Khánh Phú, Khánh Nam, Khánh Thành và thị trấn Khánh Vĩnh, mỗi suất 10kg gạo. Ngoài ra, đơn vị vận động Công ty TNHH Tín Thịnh (Khu Công nghiệp Suối Dầu) hỗ trợ thêm mỗi suất quà 1 lít dầu ăn. Bà Cao Thị Nguyên (xã Khánh Phú) cho biết, số gạo, dầu ăn được hỗ trợ giúp bà bớt khó khăn vì cả tháng nắng hạn nghỉ ở nhà không làm rẫy được. Bà Cao Thị Kiều (thị trấn Khánh Vĩnh) cũng chia sẻ: “Tôi phụ bán quán nhưng quán đóng cửa từ khi có dịch, bây giờ công việc chưa ổn định lại; làm rẫy thì nắng hạn nên không làm được, cuộc sống rất khó khăn. Vì thế, gạo hỗ trợ giúp chúng tôi đỡ được phần nào”.


Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Agribank Khánh Hòa cho biết, bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, đơn vị luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, có nhiều hoạt động đồng hành với người dân miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Dịp này, với tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”, Công đoàn cơ sở Agribank Khánh Hòa phát động cán bộ, nhân viên hưởng ứng quyên góp 10 tấn gạo để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trong tỉnh với mong muốn chia sẻ, động viên người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định sản xuất.


Trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục rà soát nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, xác định mức độ thiệt hại của khách hàng để cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo tinh thần Thông tư số 01 của Ngân hàng Nhà nước, Agribank Khánh Hòa sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả gói tín dụng ưu đãi lãi suất nói trên nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của khách hàng; đồng thời, luôn chung tay cùng cộng đồng vượt qua đại dịch, hỗ trợ công tác an sinh xã hội.


NAM DU