02:11, 04/11/2014

Fitch nâng hạng đánh giá tín nhiệm nợ dài hạn của Việt Nam

Ngày 3-11, hãng đánh giá tín nhiệm Fitch Ratings đã nâng hạng về tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn bằng ngoại tệ và nội tệ (IDR) của Việt Nam từ mức "B+" lên "BB-", với triển vọng được sửa từ mức "Tích cực" lên "Ổn định".

Ngày 3-11, hãng đánh giá tín nhiệm Fitch Ratings đã nâng hạng về tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn bằng ngoại tệ và nội tệ (IDR) của Việt Nam từ mức “B+” lên “BB-”, với triển vọng được sửa từ mức “Tích cực” lên “Ổn định”.


Báo cáo đánh giá các trái phiếu bằng đồng nội tệ và ngoại tệ của Việt Nam chưa được đảm bảo ở mức cao cũng được  nâng hạng từ “B+” lên mức “BB-”.


Cũng theo Fitch, mức trần đánh giá tín nhiệm quốc gia (CC) đối với Việt Nam cũng được nâng hạng từ “B+” lên “BB-”, trong khi mức tín nhiệm nhà phát hành nợ ngắn hạn bằng ngoại tệ của Việt Nam được xác nhận ở mức “B”.


Việc nâng hạng tín nhiệm IDR của Việt Nam lên mức “BB-” phản ánh những đánh giá chủ chốt về động lực kinh tế là tình trạng ổn định kinh tế vĩ mô được cải thiện; và dự trữ ngoại hối quốc gia mạnh mẽ hơn.


P.V (Tổng hợp)