12:10, 22/10/2014

Khánh Hòa có 1 dự án được vay đối với chuỗi sản xuất nông nghiệp

Ngày 21-10, đại diện Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa cho biết, Khánh Hòa có 1 dự án được NHNN phê duyệt đáp ứng đủ điều kiện tham gia chương trình cho vay đối với các mô hình liên kết trong sản xuất nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp (Chương trình cho vay thí điểm phục vụ phát triển nông nghiệp theo Nghị quyết 14 của Chính phủ).

Ngày 21-10, đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Khánh Hòa cho biết, Khánh Hòa có 1 dự án được NHNN phê duyệt đáp ứng đủ điều kiện tham gia chương trình cho vay đối với các mô hình liên kết trong sản xuất nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp (Chương trình cho vay thí điểm phục vụ phát triển nông nghiệp theo Nghị quyết 14 của Chính phủ).


Đó là dự án đầu tư thu mua và bao tiêu sản phẩm mía vụ tại tỉnh Khánh Hòa và huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk của Công ty Cổ phần Đường Ninh Hòa. Dự án vay vốn của Vietcombank Chi nhánh Nha Trang với tổng nhu cầu vốn vay dự kiến 162 tỷ đồng. Trong đó, 150 tỷ đồng vốn ngắn hạn để thu mua và bao tiêu sản phẩm mía đường và 12 tỷ đồng vốn trung, dài hạn xây dựng hệ thống xử lý nước thải công suất 2.200m3/ngày đêm.


Theo Quyết định 1050 của NHNN, lãi suất cho vay tối đa đối với các dự án vay thuộc chương trình là 7%/năm đối với ngắn hạn, trung hạn 10%/năm và dài hạn 10,5%/năm.


N.D