04:08, 12/08/2014

Nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức tín dụng là hợp tác xã

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Chỉ thị về các giải pháp nâng cao chất lượng và đảm bảo an toàn hoạt động tổ chức tín dụng là hợp tác xã.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Chỉ thị về các giải pháp nâng cao chất lượng và đảm bảo an toàn hoạt động tổ chức tín dụng là hợp tác xã (HTX).

 

Hoạt động tại Quỹ tín dụng nhân dân Vĩnh Thái.
Hoạt động tại Quỹ tín dụng nhân dân Vĩnh Thái.


Theo đó, Thống đốc yêu cầu xây dựng hệ thống tổ chức tín dụng là HTX (bao gồm: ngân hàng HTX và các quỹ tín dụng nhân dân - QTDND) trở thành một bộ phận quan trọng đáp ứng nhu cầu vốn trong khu vực nông nghiệp, nông thôn. Đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cần tiếp tục chỉ đạo, giám sát việc cơ cấu lại các QTDND; tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động của QTDND. Thống đốc yêu cầu xây dựng ngân hàng HTX là ngân hàng của tất cả các QTDND và là loại hình tổ chức tín dụng được tổ chức theo mô hình HTX với mục tiêu chủ yếu là liên kết, bảo đảm an toàn của hệ thống QTDND. Hoạt động chủ yếu của ngân hàng HTX là điều hòa vốn và thực hiện các hoạt động ngân hàng đối với thành viên là các QTDND. Các QTDND cần hoàn thiện phương án cơ cấu lại, hoạt động đảm bảo các nguyên tắc HTX…


N.D