06:07, 17/07/2014

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Đó là chỉ đạo của ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tại Hội nghị sơ kết hoạt động ngành Ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

Đó là chỉ đạo của ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tại Hội nghị sơ kết hoạt động ngành Ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

 

Ông Trần Sơn Hải phát biểu tại hội nghị.


Tại hội nghị, ông Trần Sơn Hải đề nghị ngành Ngân hàng tiếp tục tập trung, tích cực thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Ngoài việc giảm lãi suất cho vay, các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn cần nghiên cứu cải tiến quy trình, thủ tục cho vay để thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, tiếp tục duy trì chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp theo hướng tiếp cận doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh.


Với kiến nghị của lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng về khó khăn, vướng mắc trong xử lý tài sản thế chấp, đồng chí cho biết, sắp tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tổ chức đối thoại giữa ngân hàng với các cơ quan nội chính để làm điểm đối với một số trường hợp kéo dài. Ông Trần Sơn Hải cũng trao đổi với ngành ngân hàng một số nội dung liên quan việc cho vay theo Nghị định của Chính phủ về chính sách phát triển thủy sản sẽ triển khai trong thời gian tới. Đồng thời, đề nghị các chi nhánh ngân hàng tham gia vào việc xã hội hóa các sự kiện, hoạt động được tổ chức trên địa bàn tỉnh…

 

So với đầu năm, huy động vốn và dư nợ cho vay đều đã tăng trưởng trên 7%.


6 tháng đầu năm 2014, ngành Ngân hàng Khánh Hòa đã thực hiện hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất phát triển; hoạt động ngân hàng tăng trưởng tốt; tỷ trọng dư nợ có lãi suất thấp tăng dần; mặt bằng lãi suất huy động, cho vay giảm dần theo đúng định hướng; thị trường vàng, ngoại tệ ổn định, đáp ứng nhu cầu mua bán của khách hàng. Đến cuối tháng 6-2014, huy động vốn đạt 38.094 tỷ đồng, tăng 7,21% so với đầu năm; dư nợ cho vay đạt 27.830 tỷ đồng, tăng 7,28% so với đầu năm. Ngành Ngân hàng đã điều chỉnh giảm lãi suất cho vay (về mức tối đa 13%/năm) cho 4.125 lượt khách hàng với dư nợ được điều chỉnh là 4.126 tỷ đồng. Toàn tỉnh, dư nợ có lãi suất từ 11% trở xuống chiếm tỷ trọng 73,91%, từ 9% trở xuống chiếm 45,19% tổng dư nợ…


K.N