11:07, 09/07/2014

Nới chỉ tiêu tăng tín dụng cho một số ngân hàng

"Ngành Ngân hàng đã cơ bản ổn định hệ thống, tiếp tục giảm lãi suất cho vay, giữ ổn định tương đối thị trường ngoại hối và thị trường vàng, tiếp tục gia tăng nguồn lực dự trữ ngoại hối".

“Ngành Ngân hàng đã cơ bản ổn định hệ thống, tiếp tục giảm lãi suất cho vay, giữ ổn định tương đối thị trường ngoại hối và thị trường vàng, tiếp tục gia tăng nguồn lực dự trữ ngoại hối”. Đây là thông tin được đưa ra tai hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 cuối năm của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) diễn ra sáng 9-7 tại Hà Nội.


Tính đến hết tháng 6-2014, tín dụng toàn hệ thống tăng 3,52% so với cuối năm 2013, trong đó tín dụng ngoại tệ tăng 12,03%, tín dụng tiền đồng Việt Nam tăng 2,17%.


NHNN đã nới chỉ tiêu tăng tín dụng cho một số ngân hàng trong bối cảnh tín dụng tăng thấp. NHNN cũng cho phép các ngân hàng được cho vay bằng ngoại tệ đối với các nhu cầu vốn thuộc lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ phù hợp với cơ cấu nguồn vốn.


Về cơ cấu tín dụng, ước đến cuối tháng 6-2014, tín dụng xuất khẩu tăng 10%, công nghiệp hỗ trợ tăng 5,8%, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao tăng 13%, doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng 2% so với cuối năm 2013; đến cuối tháng 5/2014 tín dụng nông nghiệp, nông thôn ước tăng khoảng 2,56% so với cuối năm 2013. Trong 6 tháng cuối năm 2014, NHNN đã đề ra 7 nhiệm vụ và giải pháp để tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa nhằm kiểm soát lạm phát theo mục tiêu đề ra, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý, bảo đảm thanh khoản của các tổ chức tín dụng và nền kinh tế; và thực hiện các giải pháp góp phần tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh.

T.A