07:07, 30/07/2014

Hãng đánh giá tín dụng Moody's nâng xếp hạng tín nhiệm Việt Nam

 Moody's vừa nâng một bậc xếp hạng trái phiếu Chính phủ Việt Nam lên B1 với triển vọng ổn định.

Hãng đánh giá tín dụng Moody’s vừa nâng một bậc xếp hạng trái phiếu Chính phủ Việt Nam lên B1 với triển vọng ổn định. Trần tín nhiệm với trái phiếu dài hạn phát hành bằng ngoại tệ của Việt Nam cũng được nâng từ B1 lên Ba2. Trong khi đó, trần tín nhiệm với tiền gửi ngoại tệ dài hạn được nâng từ B3 lên B2.


Theo Moody’s, tình hình vĩ mô của Việt Nam đã được duy trì ổn định từ năm 2012, đặc biệt là lạm phát và tăng trưởng kinh tế. Đa dạng hóa các mặt hàng xuất khẩu có giá trị cao cũng giúp cải thiện cán cân thanh toán và vị thế đối ngoại của Việt Nam. Bên cạnh đó, hoạt động của lĩnh vực ngân hàng đã dần dần ổn định, làm giảm nguy cơ rủi ro đối với ngân sách của Chính phủ.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.


Triển vọng xếp hạng tín nhiệm được đánh giá ổn định. Moody’s cho rằng kinh tế vĩ mô ổn định sẽ là yếu tốt tích cực với quá trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng và khả năng trả nợ nước ngoài của Việt Nam.


Hãng cho biết sẽ xem xét tiếp tục nâng xếp hạng cho Việt Nam nếu nhận thấy cải thiện rõ rệt về tình trạng tài chính của hệ thống ngân hàng và doanh nghiệp nhà nước. Điều này đồng nghĩa với việc giảm rủi ro nghĩa vụ nợ dự phòng cho ngân sách của Chính phủ.

Theo Vnexpress