09:06, 16/06/2014

Ngân hàng sẽ được cấp đổi hoặc cấp mới giấy phép

Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 40/2011 quy định về việc cấp giấy phép và tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, .....

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 40/2011 quy định về việc cấp giấy phép và tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng tại Việt Nam (gọi chung là tổ chức tín dụng - TCTD).


Theo NHNN, Thông tư 40 đã bộc lộ nhiều vướng mắc, bất cập liên quan đến nội dung hoạt động được phép và giấy phép; thủ tục cấp phép. Để khắc phục các vướng mắc, bất cập, việc sửa đổi, bổ sung Thông tư 40 nhằm tạo cơ sở cơ sở pháp lý để có thể thực hiện cấp đổi giấy phép cho các TCTD khi có nhu cầu cấp đổi giấy phép để cập nhật nội dung hoạt động theo đúng quy định của Luật Các TCTD hiện hành và hoàn thiện các mẫu giấy phép (gồm cả cấp đổi, cấp mới). Nội dung cần sửa đổi, bổ sung: Mẫu giấy phép để cấp mới, cấp đổi cho các TCTD; quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp đổi giấy phép cho các TCTD.


N.D