07:06, 18/06/2014

Các ngân hàng triển khai nhiều dịch vụ tiện ích qua thẻ

Hướng đến nhu cầu giao dịch nhanh chóng, an toàn và bảo mật, ACB phối hợp với Công ty cổ phần dịch vụ thẻ Smartlink triển khai kết nối kỹ thuật cho phép chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ.

Hướng đến nhu cầu giao dịch nhanh chóng, an toàn và bảo mật, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) phối hợp với Công ty cổ phần dịch vụ thẻ Smartlink triển khai kết nối kỹ thuật cho phép chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ.


Theo đó, chủ thẻ ghi nợ nội địa của ACB và chủ thẻ của các ngân hàng khác trong hệ thống Smartlink có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền qua lại từ thẻ sang thẻ. Đặc biệt, giao dịch này sẽ được thực hiện ngay lập tức như các giao dịch chuyển tiền tại hệ thống và áp dụng 24/24h trên toàn quốc. Với thủ tục mở thẻ trong vòng 15 phút, khách hàng sẽ có ngay một chiếc thẻ để sử dụng "Dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ của ACB", giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

 


Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Đông Á hợp tác với Công ty cổ phần Chuyển mạch tài chính quốc gia Việt Nam (Banknetvn) triển khai dịch vụ chuyển khoản liên ngân hàng trên ATM với mô hình toàn diện, nhiều lợi ích cho khách hàng. Chỉ cần sở hữu một chiếc thẻ ATM, khách hàng của DongABank có thể chuyển tiền cho người thụ hưởng là chủ thẻ hoặc chủ tài khoản tại các ngân hàng khác thuộc mạng lưới chuyển khoản liên ngân hàng của Banknetvn như DongA Bank, Agribank, Vietinbank, Sacombank, ABBank, Saigonbank, Seabank, Oceanbank, GPBank, Pvcombank, PGBank. Ưu điểm của dịch vụ này là người thụ hưởng sẽ nhận được tiền ngay sau khi giao dịch chuyển khoản được hoàn tất.


Cụ thể, khách hàng có thể sử dụng thẻ của DongABank thực hiện trên máy của Agribank để chuyển tiền vào tài khoản tại Vietinbank. Đây là trường hợp khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền với sự tham gia của 3 ngân hàng khác nhau. Với dịch vụ này, khách hàng sẽ có thêm một kênh chuyển tiền liên ngân hàng mới đơn giản, thuận tiện và linh hoạt, bên cạnh các kênh chuyển tiền truyền thống như tại các quầy giao dịch, các máy ATM hay qua Internet Banking chỉ thuộc cùng một ngân hàng… Đây cũng là một bước tiến trong lộ trình phát triển nền thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.


Theo KTĐT