06:06, 23/06/2014

Các ngân hàng cho ngư dân vay đóng tàu

Theo lãnh đạo BIDV Chi nhánh Khánh Hòa, BIDV đã triển khai gói tín dụng ưu đãi 3.000 tỷ đồng để hỗ trợ ngư dân bám biển. Trước mắt, gói tín dụng đang triển khai tại Quảng Ngãi và Bình Định. Dự kiến, cuối tháng 6 sẽ triển khai đồng loạt trên 9 tỉnh, trong đó có Khánh Hòa.

Theo lãnh đạo BIDV Chi nhánh Khánh Hòa, BIDV đã triển khai gói tín dụng ưu đãi 3.000 tỷ đồng để hỗ trợ ngư dân bám biển. Trước mắt, gói tín dụng đang triển khai tại Quảng Ngãi và Bình Định. Dự kiến, cuối tháng 6 sẽ triển khai đồng loạt trên 9 tỉnh, trong đó có Khánh Hòa. Hiện nay, BIDV Chi nhánh Khánh Hòa đã thành lập Ban chỉ đạo để làm việc với Hội Nghề cá Khánh Hòa, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chính quyền các xã, phường để tìm kiếm các ngư dân có kinh nghiệm, đánh bắt xa bờ hiệu quả để hỗ trợ cho vay đóng tàu vỏ thép.


Trước đó, trong lễ ký kết hỗ trợ vốn vay ưu đãi (chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp), BIDV đã ký kết cho Công ty TNHH một thành viên Đóng tàu Cam Ranh vay vốn ưu đãi 100 tỷ đồng để phục vụ đóng tàu vỏ thép cho ngư dân.


Từ đầu năm đến nay, Agribank Chi nhánh Khánh Hòa đã cho ngư dân vay đóng mới 15 tàu cá với số tiền 20 tỷ đồng, cho vay hoán cải 92 tàu với 12 tỷ đồng.


Theo ông Đoàn Vĩnh Tường, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa, ngay khi các chính sách phát triển thủy sản được ban hành, sẽ chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn triển khai thực hiện.


KHÁNH NINH