01:05, 20/05/2014

Triển khai chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa vừa xây dựng kế hoạch triển khai chương trình kết nối Ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngân hàng (NH) Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa vừa xây dựng kế hoạch triển khai chương trình kết nối NH - doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

Đây là chương trình hỗ trợ DN thông qua việc cho vay với lãi suất ưu đãi nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN. Khách hàng tham gia chương trình là các DN có tình hình tài chính lành mạnh, có phương án sản xuất, kinh doanh khả thi và hiệu quả; nếu khách hàng đang tạm thời gặp khó khăn, thì phải có phương án vượt qua giai đoạn khó khăn và tiếp tục phát triển.


Chương trình kết nối NH-DN gắn kết với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; được tổ chức theo hình thức lễ ký kết hỗ trợ vốn vay và hội nghị đối thoại trực tiếp giữa NH-DN để thông tin, phổ biến cơ chế chính sách về tiền tệ, tín dụng và các cơ chế chính sách khác có liên quan; nắm bắt nhu cầu về vốn, lãi suất; giải đáp, phản hồi các ý kiến, kiến nghị của DN.


Để triển khai hiệu quả Chương trình, NH Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa đã chỉ đạo các chi nhánh NH thương mại trên địa bàn chủ động tìm kiếm khách hàng, tiếp cận các DN có nhu cầu vay vốn; tích cực tham gia và thực hiện Chương trình, có chính sách hỗ trợ cụ thể đối với các khách hàng tham gia Chương trình.


N.D