10:05, 26/05/2014

Nhà đầu tư nước ngoài "đổ bộ" vào sàn chứng khoán

Theo Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD), trong tuần vừa qua, lượng nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán không ngừng tăng.

Theo Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD), trong tuần vừa qua, lượng nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán vẫn không ngừng tăng.


Bằng chứng, trong ngày cuối tuần vừa qua, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam đã cấp thêm 7 mã giao dịch cho các nhà đầu tư nước ngoài. Trong đó, số lượng mã số giao dịch chứng khoán cấp cho nhà đầu tư cá nhân là 3 và nhà đầu tư tổ chức là 4.


Trong khi đó, ngày 19, 20 và 21 Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam cũng liên tục cấp mã số giao dịch chứng khoán cho nhà đầu tư nước ngoài. Đáng chú ý nhất là ngày 20/5, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam đã cấp mã số giao dịch cho 11 nhà đầu tư nước ngoài. Trong đó, số lượng mã số giao dịch chứng khoán cấp cho nhà đầu tư cá nhân là 9 và cho nhà đầu tư tổ chức là 2. Còn ngày 19/5, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam đã cấp 2 mã số giao dịch cho nhà đầu tư nước ngoài. Ngày 21/5 cấp 1 mã số giao dịch chứng khoán cho nhà đầu tư nước ngoài.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.


Trước đó, trải qua tháng 4 đầy biến động, thị trường chứng khoán Việt Nam đã chứng kiến những phiên trồi sụt lên xuống khá thất thường. Tuy vậy, kênh đầu tư này vẫn thu hút được mối quan tâm lớn của các nhà đầu tư nước ngoài.


Tính đến ngày 30/4/2014, Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) đã cấp mã số giao dịch chứng khoán cho 17.022 nhà đầu tư nước ngoài. Trong đó có, 2.359 nhà đầu tư tổ chức và 14.663 nhà đầu tư cá nhân. Chỉ riêng trong tháng 4/2014, đã có thêm 92 nhà đầu tư nước ngoài bao gồm 24 tổ chức và 68 cá nhân đầu tư nước ngoài được VSD cấp mã số giao dịch chứng khoán.


Theo Vnmedia