10:04, 20/04/2014

Những cổ phiếu đang khiến nhà đầu tư lao đao

Thị trường chứng khoán trong nước đã chốt lại một tuần giao dịch với khá nhiều diễn biến xấu, với chỉ số trên cả hai sàn cùng lao dốc không phanh. Cùng với đó, hàng loạt cổ phiếu thuộc các ngành "nóng" đều mất điểm khá mạnh.

Thị trường chứng khoán trong nước đã chốt lại một tuần giao dịch với khá nhiều diễn biến xấu, với chỉ số trên cả hai sàn cùng lao dốc không phanh. Cùng với đó, hàng loạt cổ phiếu thuộc các ngành “nóng” đều mất điểm khá mạnh.


Thị trường chìm trong sắc đỏ

 

Theo dõi thị trường chứng khoán tuần qua có thể thấy, dòng tiền đổ vào sàn đã bất ngờ sụt giảm mạnh. Trong 24 nhóm ngành đang tham gia niêm yết trên thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM), có tới 23 nhóm giảm điểm. Trong đó có thể kể đến những nhóm “đình đám” như bất động sản, xây dựng, chứng khoán, khai khoáng…


Theo thống kê, trên sàn chứng khoán TP.HCM trong tuần qua có khá nhiều mã giảm điểm mạnh. Trong đó phải kể đến những mã như FDG giảm tới gần 23%, CCL giảm gần 19%, BMC giảm 18%, VHG giảm gần 18%, BGM giảm 17%... Như vậy, tính trung tuần giao dịch vừa qua, chỉ số Vn-Index đã để mất tới gần 6%, xuống còn 565,33 điểm. Trong khi đó, bên sàn Hà Nội, sắc đỏ cũng bao trùm hầu hết cả tuần giao dịch, chỉ có phiên giao dịch ngày thứ 5 là phiên tăng điểm duy nhất. Cũng như sàn TP.HCM, sàn Hà Nội ghi nhận phiên giảm mạnh nhất ở cuối tuần. Tính chung trong tuần giao dịch vừa qua, chỉ số HNX-Index đã giảm tới 7,9%, xuống còn 80,58 điểm.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.


Ở tuần qua, thị trường cũng ghi nhận khá nhiều mã giảm giá mạnh. Trong đó, giảm mạnh nhất phải kể đến SVN với mức giảm gần 32%, tiếp đến là KHL với 25%, V21 giảm 24%, PVX giảm 23%...


Thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro


Với diễn biến thị trường kém hiệu quả như hiện nay, sang tuần này nhiều dự báo thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với nhà đầu tư lướt sóng. Theo nhận định của Công ty chứng khoán FPTS, hiện tại, trong bối cảnh thiếu vắng những thông tin hỗ trợ tác động trực tiếp tới thị trường, việc sụt giảm nhanh và mạnh của giá cổ phiếu trong thời gian ngắn, sẽ khiến cho các chỉ số sẽ còn có thể tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn. Cũng theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán FPTS, giai đoạn này có mức rủi ro rất cao, do đó đầu tư cần ưu tiên cơ cấu và đưa danh mục về trạng thái an toàn hơn, tỷ trọng cổ phiếu được khuyến nghị ở mức 20%.


Dự đoán thị trường tuần này sẽ tiếp tục giảm điểm để tiến về vùng 550 – 555 điểm đối với chỉ số Vn-Index, và 76 – 78 điểm đối với chỉ số HNX-Index. Vì vậy, đối với nhà đầu tư lướt sóng chưa nắm giữ cổ phiếu có thể tham gia bắt đáy khi hai chỉ số này tiến đến vùng dự đoán như  trên. Ngoài ra, đối với nhà đầu tư lướt sóng vẫn nắm giữ cổ phiếu và chưa kịp bán thì nên kiên nhẫn chờ đợ thị trường hồi phục, tránh trường hợp bán đúng đáy. Đối với nhà đầu tư dài hạn, nên tranh thủ thị trường giảm về ngưỡng 550 – 555 để mua vào các cổ phiếu tiềm năng, cơ bản tốt.


Cùng quan điểm, Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt – BVSC cũng nhận định, việc chỉ số Vn-Index trải qua một tuần điều chỉnh mạnh với bốn phiên lao dốc và duy nhất một phiên hồi mang tính kỹ thuật. Đặc biệt, tín hiệu trong phiên cuối tuần là khá xấu khi Vn-Index phá mức đáy thiết lập. Cùng với đó, việc giá giảm mạnh trong khi lực cầu mua vào không nhiều, cho thấy sự thận trọng của người cầm tiền. Theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt – BVSC, chỉ số Vn-Index có vùng hỗ trợ kế tiếp tại 555 - 560 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư cần tục kiên nhẫn đứng ngoài quan sát, đợi phản ứng của chỉ số tại vùng hỗ trợ trên.


Theo Vnmedia