05:04, 30/04/2014

Khuyến khích doanh nghiệp tham gia bảo hiểm tín dụng xuất khẩu

Chương trình thực hiện thí điểm bảo hiểm tín dụng xuất khẩu được thực hiện theo Quyết định số 2011/QĐ-TTg ngày 5/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 2636/VPCP-KTTH thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về kết quả thí điểm thực hiện bảo hiểm tín dụng xuất khẩu.


Theo đó, Chương trình thực hiện thí điểm bảo hiểm tín dụng xuất khẩu được thực hiện theo Quyết định số 2011/QĐ-TTg ngày 5/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình được thực hiện trong giai đoạn 2011- 2013 với mục tiêu thí điểm, đưa ra nghiệp vụ bảo hiểm mới, góp phần bảo hiểm rủi ro trong thanh toán cho thương nhân xuất khẩu, từ đó, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu.


Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu là một giải pháp phòng ngừa rủi ro, đảm bảo an toàn tài chính cho doanh nghiệp xuất khẩu khi thực hiện xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ, góp phần đảm bảo an toàn tài chính trong hoạt động thương mại của quốc gia.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.


Đối với các doanh nghiệp, bảo hiểm tín dụng xuất khẩu giúp bảo vệ tài chính cho nhà xuất khẩu trong trường hợp nhà nhập khẩu mất khả năng thanh toán, tăng khả năng tiếp cận và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ trên thế giới.


Thủ tướng Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo Trung tâm thông tin tín dụng phối hợp với doanh nghiệp được lựa chọn triển khai thí điểm bảo hiểm tín dụng xuất khẩu ký văn bản thỏa thuận về việc cung cấp thông tin có liên quan đến việc thực hiện nghiệp vụ bảo hiểm tín dụng xuất khẩu.


Chỉ đạo các tổ chức tín dụng cung cấp cho các doanh nghiệp bảo hiểm được lựa chọn triển khai thí điểm bảo hiểm tín dụng xuất khẩu danh sách khách hàng xuất khẩu có quan hệ vay vốn tại ngân hàng để tuyên truyền lợi ích của việc tham gia bảo hiểm tín dụng xuất khẩu và hướng dẫn thực hiện có hiệu quả.


Theo KTĐT