22:24, 11/10/2024

Agribank khẳng định vị thế tiên phong trong quá trình chuyển đổi số

NGA DUNG

Với vai trò là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, Agribank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc thực hiện chuyển đổi số theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước. Agribank đã tập trung phát triển mạnh dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ ứng dụng giải pháp công nghệ 4.0 được khách hàng đón nhận.

Đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số

Khách hàng trải nghiệm và đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng số tại gian hàng của Agribank trong sự kiện Ngày hội công nghệ số tỉnh Khánh Hòa 2024.

Vừa qua, tại TP. Nha Trang, Agribank Chi nhánh Khánh Hòa vinh dự đồng hành với Ngày hội Công nghệ số tỉnh Khánh Hòa năm 2024 do UBND tỉnh tổ chức. Nhờ sự đầu tư về hình ảnh và các chương trình quà tặng hấp dẫn, gian hàng của Agribank tại Ngày hội công nghệ số tỉnh Khánh Hòa 2024 đã thu hút nhiều khách hàng đến tham quan và trải nghiệm. Tại đây, người dân và du khách được giới thiệu, trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ nổi bật của Agribank như: Mở tài khoản trực tuyến trên Agribank Plus, các tiện ích dịch vụ ngân hàng số, các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khác… Ngoài ra, khách hàng cũng được hướng dẫn chi tiết và giải đáp các thắc mắc về tính năng của dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng. Việc tham dự sự kiện lần này góp phần đưa hình ảnh, thương hiệu và sản phẩm dịch vụ của Agribank đến gần hơn với chính quyền địa phương và người dân, du khách. Đồng thời khẳng định nỗ lực của Agribank nói chung và Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa nói riêng trên hành trình chuyển đổi số.

Khách hàng thực hiện giao dịch tại máy CDM của Agribank Chi nhánh huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Khách hàng thực hiện giao dịch tại máy CDM của Agribank Chi nhánh huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Thời gian qua, Agribank đã tập trung phát triển mạnh dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ ứng dụng giải pháp công nghệ 4.0; hợp tác với doanh nghiệp Fintech để triển khai ứng dụng thanh toán di động, ví điện tử, cổng thanh toán… Đồng hành với toàn ngành Ngân hàng, Agribank đã có nhiều chính sách, giải pháp phát triển dịch vụ, chức năng, tiện ích mới trong thanh toán sử dụng công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử E-Banking của Agribank được đông đảo khách hàng tin dùng như: Mở tài khoản trực tuyến eKYC, thẻ phi vật lý, thẻ chip không tiếp xúc, mã PIN điện tử ePIN, thanh toán bằng mã VietQR, ATM đa chức năng (CDM) với chức năng nạp tiền tự động và gửi tiền trực tuyến, mô hình Ngân hàng số Agribank Digital, chức năng rút tiền bằng QRCode… Agribank hiện có gần 20 triệu khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán, gần 16 triệu khách hàng sử dụng thẻ ATM, gần 15 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán qua kênh Mobile Banking.

Đưa trải nghiệm ngân hàng số đến vùng sâu, vùng xa

Đến nay, Agribank được đánh giá là ngân hàng tiên phong trong đầu tư và cung ứng dịch vụ thẻ, dịch vụ ATM tại địa bàn nông nghiệp - nông thôn, đáp ứng nhu cầu của người dân khu vực biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa. Hiện nay, mạng lưới Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa gồm hội sở, 12 chi nhánh và 12 phòng giao dịch phủ khắp các thành phố, huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, với hơn 50 máy ATM/CDM, gần 600 thiết bị POS và QRCode và 1 điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ, giúp người dân dễ dàng tiếp cận những dịch vụ tài chính cơ bản nhất.

Agribank lên kế hoạch triển khai lắp đặt theo lộ trình máy giao dịch ngân hàng tự động Agribank Digital tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là những nơi bị hạn chế về khả năng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ tài chính thông thường để người dân có thể sử dụng tiện ích ngân hàng số cho các hoạt động dịch vụ công cũng như giao dịch thường nhật.

Gia tăng bảo mật, giảm thiểu rủi ro gian lận, đảm bảo an ninh, an toàn cho các giao dịch thanh toán

Từ ngày 1-7-2024, Agribank chính thức triển khai thực hiện công tác thu thập sinh trắc học đối với khách hàng trên toàn hệ thống theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước. Với đặc thù lượng khách hàng lớn trên khắp vùng miền, đặc biệt là khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, số khách hàng sử dụng điện thoại thông minh còn hạn chế, dẫn đến việc triển khai thu thập sinh trắc học gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, Agribank đã ưu tiên tăng cường các nguồn lực để thực hiện thu thập sinh trắc học trên cả 2 kênh: Điện tử và tại quầy trên toàn quốc.

Với những nỗ lực đó, Agribank đã được Ngân hàng Nhà nước đánh giá cao trong việc triển khai hiệu quả chủ trương thu thập sinh trắc học và các chủ trương, chính sách mà Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước giao, góp phần là cầu nối, giúp người dân hiểu và nâng cao kiến thức về các dịch vụ ngân hàng số nói riêng, cũng như dịch vụ ngân hàng tài chính nói chung.

NGA DUNG