18:17, 19/02/2024

Thu hút tiền gửi tiết kiệm đầu năm

MAI HOÀNG

Những ngày đầu năm mới, người dân thường mua vàng, nạp tiền vào tài khoản, gửi tiết kiệm… để mong cả năm sung túc, đủ đầy. Do đó, các ngân hàng cũng có nhiều chương trình ưu đãi thu hút tiền gửi đầu năm.

Người dân vẫn chọn gửi tiết kiệm

Sau kỳ nghỉ Tết, các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã đón lượng lớn khách hàng đến giao dịch. Ngoài các giao dịch thông thường, một số lượng lớn khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm để lấy may mắn trong năm mới. Đưa con gái 14 tuổi đến một chi nhánh ngân hàng trên đường Quang Trung (TP. Nha Trang) để gửi tiền tiết kiệm, chị Lê Thị Thu Loan (phường Vĩnh Hòa, Nha Trang) chia sẻ: “Năm nào tôi cũng dành một khoản tiền thưởng cuối năm để gửi tiết kiệm vào đầu năm mới. Đây không chỉ lấy vía may mắn, hanh thông cho cả năm mà còn là mục tiêu tích lũy tài chính của gia đình. Năm nay, tôi còn hướng dẫn con gái gửi tiền lì xì vào sổ tiết kiệm Phù Đổng dành cho trẻ em”.   

Nhiều khách hàng đến giao dịch tại một ngân hàng sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Nhiều khách hàng đến giao dịch tại một ngân hàng sau dịp nghỉ Tết.

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngay sau Tết, nhiều khách hàng đã đến các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh để gửi tiền tiết kiệm với mong muốn cầu tài lộc, may mắn cho cả năm. Do đó, số lượng khách hàng giao dịch trong những ngày qua tăng gấp đôi so với ngày thường. Các chi nhánh đã chủ động phân luồng khách hàng, tăng cường thêm nhân lực để phục vụ nhu cầu giao dịch trong những ngày làm việc sau Tết được nhanh chóng, thuận lợi. Tuy mặt bằng lãi suất huy động đang duy trì ở mức thấp nhưng kênh gửi tiết kiệm vẫn được nhiều người dân chọn lựa trong các tháng đầu năm. Agribank cũng đang triển khai chương trình tiết kiệm dự thưởng “Tết an khang - Rước xế sang” với gần 4.000 cơ hội trúng thưởng, có tổng trị giá giải thưởng hơn 18 tỷ đồng nên được nhiều khách hàng quan tâm.

Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh, huy động vốn toàn tỉnh đến cuối tháng 1-2024 được 120.470 tỷ đồng, tăng 660 tỷ đồng (tương ứng tăng 0,55%) so với đầu tháng và tăng 9,28% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, huy động vốn bằng đồng Việt Nam được 117.530 tỷ đồng, huy động bằng ngoại tệ 2.940 tỷ đồng.

Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn

Nắm bắt tâm lý gửi tiền đầu năm của khách hàng, các ngân hàng đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi để thu hút tiền gửi sau kỳ nghỉ Tết. Theo đó, từ ngày 10 đến 29-2, khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến có kỳ hạn từ 100 triệu đồng hoặc nộp tiền trực tuyến vào sổ tiết kiệm từ 5 triệu đồng tại Sacombank có cơ hội nhận lì xì 68.000 đồng. Ngân hàng này cũng lì xì 50.000 đồng khi khách hàng mở mới hoặc nộp tiền vào tài khoản tiết kiệm Phù Đổng, tiết kiệm tích góp... MBBank áp dụng chính sách lì xì 50.000 đồng cho khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại quầy từ 50 triệu đồng (hoặc ngoại tệ tương đương) có kỳ hạn 1, 2, 3 tháng. Khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy của VPBank với số tiền từ 50 triệu đồng, kỳ hạn 6 tháng trở lên sẽ được ngân hàng tặng 500.000 đồng; đặc biệt gửi tiền vào mùng 10 - ngày vía thần tài (ngày 19-2) được nhận gấp đôi tiền tặng thưởng.

Khách hàng tham gia chương trình gửi tiết kiệm dành cho trẻ em tại một ngân hàng ở TP. Nha Trang.

Bên cạnh lì xì bằng tiền mặt, một số ngân hàng còn áp dụng chính sách quay số trúng thưởng hoặc tặng thêm lãi suất khi gửi tiết kiệm. Đơn cử, SHB tặng thêm 0,08%/năm lãi suất ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm online vào những ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết. Từ nay đến hết ngày 4-3, khách hàng gửi từ 10 triệu đồng với kỳ hạn từ 1 tháng trở lên trên ứng dụng của HDBank và tại quầy sẽ được nhận mã số để tham gia quay số vào cuối kỳ với cơ hội trúng thưởng các sổ tiết kiệm có trị giá lên đến 1 tỷ đồng/sổ và hàng nghìn quà tặng khác. Một số ngân hàng thương mại áp dụng mức lãi suất huy động cao hơn cho khách hàng gửi tiền đầu năm với mức lãi suất khoảng 3,5%/năm (kỳ hạn 1 - 3 tháng), 4,7% - 5,1%/năm (kỳ hạn 6 - 12 tháng) và 5,65%/năm (kỳ hạn 18 tháng). Trong khi đó, nhóm ngân hàng lớn vẫn duy trì mức lãi suất huy động thấp từ đầu tháng 2 đến nay, cụ thể lãi suất thấp nhất kỳ hạn 3 tháng là 2%, thấp nhất kỳ hạn 6 - 9 tháng là 3%.

MAI HOÀNG