21:49, 20/08/2023

Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa: Triển khai chương trình cho vay ưu đãi khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa 

THU HÀ

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME với lãi suất hấp dẫn.

Chương trình áp dụng đối với khách hàng SME (không bao gồm DN hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ) nhằm mục đích bổ sung vốn lưu động thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh của khách hàng. Lãi suất ưu đãi của chương trình giảm đến 0,7%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường, tùy từng kỳ hạn; trong đó ưu tiên các lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh nông, lâm, thủy hải sản, nghề muối, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch. Chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME kéo dài đến ngày 31-12-2023 hoặc đến khi hết ngân sách của chương trình và được áp dụng rộng rãi tại gần 2.300 điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc.

 

Chương trình áp dụng đối với các khoản giải ngân ngắn hạn bằng VND. Khi tham gia chương trình, các DN không chỉ được hưởng mức lãi suất ưu đãi mà còn được tư vấn sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ thanh toán và quản lý dòng tiền, dịch vụ thẻ, dịch vụ thanh toán quốc tế, mua bán ngoại tệ… nhằm đồng bộ giải pháp tài chính, tối ưu các hoạt động thanh toán và giảm chi phí sử dụng các dịch vụ ngân hàng.

Bên cạnh đó, Agribank còn dành hơn 50.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng xuất nhập khẩu; lĩnh vực lâm sản, thủy sản; cán bộ hưởng lương từ ngân sách nhà nước; cán bộ, công nhân viên ngành Y tế… với lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 0,3% đến 2%/năm so với lãi suất hiện hành, tùy từng mục đích và thời hạn vay. Cụ thể, 7 tháng năm 2023, Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đã 5 lần giảm lãi suất cho vay, đồng thời thực hiện giảm lãi suất trực tiếp 0,5%/năm đối với dư nợ trung dài hạn hiện hữu tại ngày 15-5-2023, thời gian giảm lãi đến ngày 30-9-2023 cho hơn 15 nghìn khách hàng. Hàng loạt các chương trình ưu đãi lãi suất của Agribank được Agribank Chi nhánh Khánh Hòa triển khai với mục tiêu hỗ trợ khách hàng giảm áp lực tài chính, ổn định và mở rộng kinh doanh như: Cho vay theo Nghị định số 31 ngày 20-5-2022 của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh; cho vay ưu đãi đối với khách hàng pháp nhân nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank; cho vay tài trợ khách hàng xuất nhập khẩu với lãi suất ưu đãi thấp hơn 1%/năm so với sàn lãi suất cho vay của Agribank với mục tiêu khơi thông dòng vốn tín dụng, tạo điều kiện cho DN xuất nhập khẩu vượt qua khó khăn, phục hồi tích cực sau đại dịch Covid-19. Ngoài ưu đãi về lãi suất, khách hàng còn được hưởng các chính sách hấp dẫn về phí dịch vụ, tỷ giá mua bán ngoại tệ… Đối với khách hàng cá nhân, Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đang triển khai cho vay tiêu dùng đô thị lãi suất ưu đãi, cho vay ưu đãi đối với cán bộ ngành Y tế và cho vay ưu đãi cán bộ hưởng lương từ ngân sách nhà nước…

Là chi nhánh ngân hàng thương mại có 100% vốn Nhà nước, Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa luôn đi đầu trong thực thi chính sách của Nhà nước và Chính phủ, không ngừng khẳng định vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của Agribank, tích cực triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ nền kinh tế vượt khó và nỗ lực kinh doanh an toàn, hiệu quả.

THU HÀ