Kể từ tháng 3, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) chính thức vận hành ứng dụng CMIS Mobile (phần mềm hệ thống thông tin quản lý khách hàng trên thiết bị di động có kết nối mạng) nhằm hỗ trợ nhân viên ngành Điện tác nghiệp, xử lý nhanh các nghiệp vụ ngay tại hiện trường. Ứng dụng công nghệ thông tin này đang được công ty triển khai rộng khắp, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại đơn vị, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.
![]() |
Ứng dụng phần mềm CMIS Mobile trong xử lý hiện trường. |
Theo đó, PC Khánh Hòa triển khai ứng dụng hiện trường CMIS Mobile trên thiết bị di động, sử dụng được cho cả 2 hệ điều hành Android và iOS, nhằm hỗ trợ bộ phận chuyên trách công ty tác nghiệp ngay tại hiện trường; áp dụng đối với công tác treo tháo thiết bị đo đếm và khảo sát, lập dự toán lắp đặt công tơ mới của phân hệ cấp điện - dịch vụ điện. Nếu như trước đây, công tác treo tháo thiết bị đo đếm tại hiện trường đều được thực hiện bằng hình thức thủ công thì nay lực lượng chuyên trách điện lực chỉ cần sử dụng thiết bị di động có kết nối mạng, có cài app CMIS Mobile đã có thể cập nhật biên bản treo, tháo (công tơ định kỳ, công tơ cho khách hàng mới…), nhập liệu các thông số thiết bị, chữ ký của các bên được số hóa, hình ảnh thực tế của công tơ cũng được lưu giữ ngay trên ứng dụng này, nhờ đó đảm bảo tính công khai, minh bạch, hạn chế sự nhầm lẫn trong quá trình cập nhật dữ liệu.
Công tác khảo sát, lập dự toán cấp điện khách hàng hạ áp cũng được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nhân viên khảo sát thông qua app CMIS Mobile tiếp nhận danh sách yêu cầu (lắp mới, di dời, nâng công suất công tơ điện…), sau đó tiến hành khảo sát, lập dự toán chi phí… ngay tại hiện trường và trả kết quả khảo sát về cho bộ phận quản lý tại điện lực, từ đó rút ngắn được thời gian giải quyết yêu cầu của khách hàng, giúp khách hàng có thể biết ngay kết quả khảo sát, thông tin về các chi phí phát sinh nếu có.
Việc đưa ứng dụng CMIS Mobile vào ứng dụng tại hiện trường đã góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ điện, giảm thời gian thực hiện, tạo trải nghiệm số hóa cho khách hàng qua hình thức ký số OTP (mã được gửi về số điện thoại của khách hàng)…
NHẬT MINH
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin