07:27, 11/11/2024

Khẳng định vị thế từ thương hiệu quốc gia 

ĐÌNH LÂM

Nhiều năm liên tiếp, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) và Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang là 2 doanh nghiệp của tỉnh có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia. Điều này minh chứng cho chất lượng, uy tín sản phẩm yến sào và nước mắm của Khánh Hòa trên thị trường.

Giữ vững uy tín thương hiệu 

Mới đây, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh”, do Bộ Công Thương tổ chức, Công ty Yến sào Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang là 2 doanh nghiệp của Khánh Hòa có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2024. Trong đó, Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự lần thứ 4 liên tiếp có 5 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia gồm: Yến sào Khánh Hòa, nước yến sào Khánh Hòa Sanest, nước yến sào Sanvinest Khánh Hòa, yến sào Sanvinest Khánh Hòa chính hiệu và tinh chất yến sào Khánh Hòa Sanvinest. Nước mắm 584 Nha Trang của Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang (thuộc Tập đoàn PAN) là sản phẩm nước mắm duy nhất lần thứ ba liên tiếp đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu Quốc gia cho Công ty Yến sào Khánh Hòa.

Để có sản phẩm trở thành thương hiệu quốc gia là sự nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh. Đối với Công ty Yến sào Khánh Hòa, ngay từ khi thành lập, các nhà máy đã được xây dựng hiện đại, đầu tư dây chuyền máy móc, công nghệ, trang thiết bị theo các tiêu chuẩn quốc tế như: Tiêu chuẩn ISO, HACCP và các tiêu chuẩn FDA, FSMA, AQIS, CFIA, BRCGS để cung cấp ra thị trường những dòng sản phẩm chất lượng cao. Suốt quá trình hoạt động, công ty luôn đề cao 3 yếu tố là đổi mới công nghệ, chất lượng vượt trội và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ông Nguyễn Thanh Hải - Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết: “Các dòng sản phẩm yến sào Khánh Hòa là kết quả của những công trình nghiên cứu khoa học đầy tâm huyết của tập thể cán bộ, công nhân viên, góp phần khẳng định chất lượng và giá trị bền vững của yến sào Khánh Hòa. Chính nhờ sự chú trọng đến chất lượng, vì sức khỏe cộng đồng, hệ thống phân phối của công ty ngày càng phát triển mạnh mẽ trong nước và quốc tế, với hơn 1.000 nhà phân phối, đại lý và cửa hàng liên kết. Điều này góp phần mang sản phẩm yến sào Khánh Hòa đến gần hơn với người tiêu dùng trên toàn thế giới”.

Công đoạn đóng chai nước mắm của Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang.

Tương tự, Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang trong những năm gần đây đã có sự thay đổi toàn diện, từ xây dựng nhà xưởng mới đến thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng và đưa ra thị trường những sản phẩm độc đáo. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng công ty luôn nỗ lực vượt qua để giữ vững thị trường nội địa, từng bước phát triển thị trường xuất khẩu. Mỗi năm, sản lượng tiêu thụ đạt khoảng 8 triệu lít nước mắm các loại. Sản phẩm của công ty đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố và đã được xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Campuchia, Lào...

Phấn đấu cho những mục tiêu cao hơn

Việc có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia nhiều năm liền đã tạo cho Công ty Yến sào Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang vị thế vững chắc trên thị trường. Đồng thời cũng là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục mở rộng sản xuất, kinh doanh. Bà Trịnh Thị Hồng Vân - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết, chứng nhận Thương hiệu Quốc gia là sự khẳng định cho chất lượng sản phẩm của Công ty Yến sào Khánh Hòa, tạo được lòng tin vững chắc với khách hàng, đối tác, cơ quan quản lý nhà nước; nâng cao uy tín, hình ảnh và thương hiệu trên thị trường. Sự vinh danh này đã tạo cho Công ty Yến sào Khánh Hòa chỗ đứng vững vàng ở thị trường trong nước và tạo lợi thế đẩy mạnh phát triển thương hiệu ra thế giới. “Nhằm tiếp tục nâng tầm giá trị yến sào Khánh Hòa trở thành sản vật giá trị cao của tỉnh, xứng danh là Thương hiệu Quốc gia, chúng tôi tiếp tục bảo tồn phát triển quần thể đàn chim yến đảo, nâng cao chất lượng, sản lượng tổ yến; đầu tư xây dựng các nhà máy mới đạt chuẩn thế giới; đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo nhu cầu thị trường; cải tiến mẫu mã hàng hóa; nâng cao chất lượng truyền thông, quảng bá; hiện đại hóa hệ thống đại lý tiêu thụ” - bà Vân nhấn mạnh.

Để giữ vững vị thế là Thương hiệu Quốc gia, thời gian tới, Công ty Yến sào Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang đã hoạch định những bước phát triển xa hơn, tập trung khai thác tốt hơn tiềm năng, thế mạnh, tận dụng lợi thế để phát triển mạnh mẽ thị trường nội địa và thúc đẩy xuất khẩu thông qua các giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu, tạo ra giá trị cho xã hội. Bên cạnh việc tìm kiếm thị trường mới, các doanh nghiệp tiếp tục củng cố, nâng cao uy tín, chất lượng, sức cạnh tranh sản phẩm thương hiệu Việt thông qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến; ứng dụng khoa học công nghệ, áp dụng các cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh; tăng cường chủ động hội nhập thực chất, hiệu quả.

Ông Huỳnh Ngọc Diệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang cho biết, đạt được danh hiệu Thương hiệu Quốc gia là kết quả của quá trình nỗ lực không ngừng của 584 Nha Trang trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới chiến lược kinh doanh và xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu theo đuổi các giá trị bền vững mà quốc gia hướng tới. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và cam kết theo đuổi các giá trị của chương trình Thương hiệu Quốc gia, tiếp tục đầu tư vào đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực tiên phong để xứng đáng với chứng nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2024.

ĐÌNH LÂM