06:49, 17/06/2024

Đưa thương hiệu yến sào Khánh Hòa bay xa

HẢI LĂNG

Trong 2 ngày 15 và 16-6, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa (viết tắt Công ty Yến sào Khánh Hòa) tổ chức Lễ hội yến sào Khánh Hòa năm 2024 và tri ân khách hàng. Đây là dịp tôn vinh ngành nghề, tri ân tiền nhân, cũng là dịp để công ty nhìn lại chặng đường đã qua, từ đó hướng đến những mục tiêu cao hơn, đưa thương hiệu yến sào Khánh Hòa bay xa hơn.

Tinh chế tổ yến tại Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa. Ảnh: ĐÌNH LÂM
Tinh chế tổ yến tại Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa. Ảnh: ĐÌNH LÂM

Tri ân thủy tổ ngành nghề

Sáng sớm 15-6, những con tàu tấp nập đưa hàng trăm đại biểu đến với đảo yến Hòn Nội để dự Lễ hội yến sào Khánh Hòa năm 2024. Đây là dịp để Công ty Yến sào Khánh Hòa tưởng nhớ, tri ân tổ nghề đã sáng lập, phát triển ngành nghề yến sào Khánh Hòa hàng trăm năm qua; qua đó tiếp tục phát huy truyền thống để đưa ngành nghề yến sào phát triển lên tầm cao mới.

Lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa và đại biểu khách mời trao thưởng cho nhà phân phối tiêu biểu xuất sắc Kim cương
Lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa và khách mời trao thưởng cho nhà phân phối tiêu biểu xuất sắc kim cương.

Sử sách lưu lại rằng: Năm 1328, Đề đốc Thủy quân Lê Văn Đạt (thời nhà Trần) là người đã phát hiện ra các hòn đảo có yến làm tổ ở vùng biển Bình Khang (đảo yến Khánh Hòa ngày nay). Ông được người đời sau suy tôn là Thủy tổ nghề yến sào Việt Nam. Kế nghiệp Thủy tổ là An phủ sứ Bình Khang Lê Văn Quang (hậu duệ đời thứ 21 của Thủy tổ Lê Văn Đạt) cùng con gái Lê Thị Huyền Trâm - Đại Đô đốc Thủy quân Tây Sơn đảm nhiệm sứ mệnh bảo vệ, phát triển đảo yến. Sử sách còn ghi ngày 10-5 âm lịch năm 1793, Đại Đô đốc Lê Thị Huyền Trâm cùng cha và các tướng sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền và các đảo yến. Từ đó, người dân suy tôn bà là Đảo chủ Thánh Mẫu và lập miếu thờ trên đảo yến. Cứ đến ngày 10-5 âm lịch hàng năm là ngày diễn ra Lễ hội yến sào Khánh Hòa, được công ty tổ chức thường niên.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải - Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa, Lễ hội yến sào Khánh Hòa hàng năm là dịp để công ty thành kính tri ân và tưởng nhớ đến công đức lớn lao của Thủy tổ, Thánh mẫu và các vị tiền bối đã sáng lập, phát triển ngành nghề yến sào và những người đã ngã xuống vì biển, đảo quê hương. Tiếp nối Thủy tổ ngành nghề Lê Văn Đạt và các thế hệ cha ông đã dày công xây dựng, vun đắp, lớp thế hệ Công ty Yến sào Khánh Hòa hôm nay vững tin tiếp bước con đường mà Thủy tổ, Thánh mẫu và các vị tiền hiền đã tâm huyết xây dựng, đưa công ty ngày càng phát triển bền vững, vươn lên tầm cao mới.

Chinh phục thị trường quốc tế

Tham dự hội nghị tri ân và tôn vinh khách hàng yến sào Khánh Hòa năm nay, nhiều nhà phân phối sản phẩm yến sào Khánh Hòa chia sẻ rằng: Công ty Yến sào Khánh Hòa có đội ngũ kinh doanh chuyên nghiệp; luôn quan tâm đến quyền lợi của hệ thống phân phối, khách hàng, với lợi ích của người tiêu dùng là trên hết. Công ty cũng đã nghiên cứu, cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã hàng hóa, liên tục đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm mới, chất lượng phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng… 

Khách hàng tham quan gian hàng yến sào Khánh Hòa.
Khách hàng tham quan gian hàng yến sào Khánh Hòa.

Hiện nay, công ty có hơn 60 dòng sản phẩm bổ dưỡng phục vụ sức khỏe người tiêu dùng như: Yến sào đảo thiên nhiên nguyên tổ, yến sào đảo thiên nhiên tinh chế, nước yến sào Sanest, tinh chất yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa và các dòng sản phẩm yến sào được thu hoạch từ các nhà yến chất lượng cao do công ty chuyển giao công nghệ nuôi chim yến, như: Yến sào nguyên chất Sanvinest, nước yến sào Sanvinest, tinh chất yến sào Khánh Hòa Sanvinest… Không chỉ khẳng định được vị trí số 1 tại thị trường trong nước, các dòng sản phẩm yến sào Khánh Hòa đã được xuất khẩu đến 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, được đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại nhiều quốc gia.

Đặc biệt, từ tháng 11-2023, Trung Quốc đã chấp thuận để yến sào Khánh Hòa nhập khẩu chính ngạch vào thị trường này, mở ra cho công ty thị trường xuất khẩu rộng lớn, nhiều tiềm năng. Từ năm 2023 đến nay, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã xuất khẩu chính ngạch 5 lô hàng sang thị trường Trung Quốc; giai đoạn 2023 - 2024, công ty đã xuất khẩu thành công sang các thị trường mới như: Cộng hòa Séc, Anh, Thái Lan, New Zealand. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục nỗ lực quảng bá giá trị bổ dưỡng của yến sào Khánh Hòa tại các thị trường xuất khẩu truyền thống như: Nhật Bản, Mỹ, Canada, Australia, Đài Loan, Malaysia, Philippines, Hồng Kông… và tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm để phát triển các thị trường mới giàu tiềm năng.

Ông Chen Yun Bo - đại diện Công ty TNHH Quản lý chuỗi cung ứng Ninh Ba Hưng Thiên Đạt (Trung Quốc), đơn vị đối tác độc quyền nhập khẩu và phân phối các sản phẩm yến sào Khánh Hòa tại thị trường Trung Quốc chia sẻ: “Những lô hàng yến sào Khánh Hòa nhập khẩu chính ngạch đầu tiên đã được chúng tôi phân phối đến với người tiêu dùng Trung Quốc và được người tiêu dùng đón nhận, hài lòng về chất lượng sản phẩm. Tháng 4-2024, chúng tôi đã thúc đẩy thành công việc hợp tác giữa Công ty Yến sào Khánh Hòa và Tập đoàn Bắc Kinh Đồng Nhân Đường. Thông qua kế hoạch hợp tác với các nhà phân phối nổi tiếng của Trung Quốc, chúng tôi dự kiến doanh thu tiêu thụ sản phẩm yến sào Khánh Hòa tại Trung Quốc năm nay đạt khoảng 10 triệu USD”.

Ông Nguyễn Thanh Hải cho biết: “Với tiềm năng, thế mạnh sẵn có, Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp tục tăng cường đầu tư các nhà máy mới, với trang thiết bị hiện đại; tích cực chuyển đổi số và chuyển đổi xanh nhằm thích ứng với yêu cầu, xu thế của thị trường. Công ty sẽ nỗ lực phát triển bền vững, đạt doanh thu, giá trị kim ngạch xuất khẩu lớn. Công ty mong muốn các nhà phân phối, đại lý tiếp tục đoàn kết, giữ vững hệ thống phân phối, thực hiện đúng giá bán trên thị trường; góp sức cùng công ty trong bảo vệ uy tín thương hiệu yến sào Khánh Hòa; để cùng đưa công ty lên tầm cao mới, bay cao, bay xa ra thế giới”.

Ông NGUYỄN TẤN TUÂN - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Công ty Yến sào Khánh Hòa đã thực hiện tốt việc quản trị, sản xuất kinh doanh các dòng sản phẩm yến sào; chủ động đầu tư xây dựng các nhà máy mới với dây chuyền sản xuất hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, đưa ra nhiều sản phẩm chất lượng cao phục vụ sức khỏe cộng đồng, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới. Những bước tiến quan trọng của công ty đã góp phần vào phát triển sản xuất công nghiệp của tỉnh, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được tỉnh giao. Tin tưởng rằng, thương hiệu yến sào Khánh Hòa sẽ phát triển vững mạnh, bay cao, bay xa ra thị trường quốc tế.

Tại hội nghị tri ân và tôn vinh khách hàng yến sào Khánh Hòa năm 2024, công ty đã trao những phần thưởng giá trị cho 132 nhà phân phối xuất sắc. Trong đó, có 19 nhà phân phối tiêu biểu xuất sắc kim cương; 24 nhà phân phối tiêu biểu xuất sắc vàng; 30 nhà phân phối tiêu biểu xuất sắc bạc; 41 nhà phân phối nỗ lực tiêu biểu và 18 cửa hàng liên kết tiêu biểu xuất sắc.

HẢI LĂNG