Cùng với các doanh nghiệp thành viên khác của Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa), thời gian qua, Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa (Sanvinest Khánh Hòa) đã liên tục mở rộng thị trường. Qua đó, khẳng định giá trị thương hiệu, đưa các dòng sản phẩm yến sào Khánh Hòa vươn xa ra thị trường quốc tế.
Cùng với các doanh nghiệp thành viên khác của Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa), thời gian qua, Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa (Sanvinest Khánh Hòa) đã liên tục mở rộng thị trường. Qua đó, khẳng định giá trị thương hiệu, đưa các dòng sản phẩm yến sào Khánh Hòa vươn xa ra thị trường quốc tế.
Nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng mạng lưới
Trong những năm gần đây, Sanvinest Khánh Hòa đã khẳng định được vị thế trên thị trường với nhiều sản phẩm chất lượng cao, có mặt trên tất cả tỉnh, thành trong cả nước. Với sự lớn mạnh của thương hiệu Sanvinest, hiện nay, công ty xác định cần phải đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xuất khẩu sản phẩm yến sào đến các thị trường tiềm năng. Chỉ riêng trong năm 2022, sản phẩm của công ty đã xuất khẩu đi nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, như: Nhật, Mỹ, Canada, Úc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines, Myanmar. Đồng thời, Sanvinest Khánh Hòa cũng đang thực hiện nhiều chương trình xúc tiến thương mại sang các nước: Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản...
Ông Nguyễn Khoa Bảo - Giám đốc Sanvinest Khánh Hòa cho biết: “Với mục tiêu “Đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng”, trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, Sanvinest Khánh Hòa đã đưa ra thị trường 20 dòng sản phẩm có nguồn gốc từ yến sào thiên nhiên. Để có những sản phẩm đáp ứng được chất lượng ở các thị trường khó tính, Sanvinest Khánh Hòa tăng cường ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý, kinh doanh, sản xuất của công ty. Đồng thời, đề ra nhiều giải pháp tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm hoàn thành mục tiêu kế hoạch được giao. Công ty đầu tư thêm máy móc, trang thiết bị nâng cao công suất dây chuyền hiện tại từ 17 triệu sản phẩm/tháng lên 20 triệu sản phẩm/tháng nhằm đáp ứng mức kế hoạch doanh thu dự kiến của năm 2023. Công ty cũng luôn quan tâm đến việc phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nhất là trong đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật”.
Theo ông Bảo, bên cạnh việc cải tiến công nghệ, Sanvinest Khánh Hòa còn đẩy mạnh kênh bán hàng online, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, bố trí trực điện thoại 24/24 giờ, tiếp nhận thông tin trên website bán hàng, giao hàng mọi lúc, mọi nơi. Song song đó, công ty ứng dụng các phần mềm hiện đại để quản lý hệ thống phân phối; hỗ trợ hệ thống các nhà phân phối, đại lý trong lưu thông hàng hóa…
Hướng tới thị trường Trung Quốc
Sau khi tổ yến được phép xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, Sanvinest Khánh Hòa xác định đây là cơ hội lớn, mở ra thị trường mới nhiều tiềm năng, mang lại giá trị kinh tế cao. Qua đó, làm tiền đề để các sản phẩm yến sào tinh chế khác có cơ hội xuất khẩu sang thị trường này. Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho việc xuất khẩu sang Trung Quốc và các thị trường lớn khác, công ty đã khởi công xây dựng Dự án Nhà máy Nước giải khát cao cấp Yến sào Khánh Hòa tại Cụm Công nghiệp Sông Cầu; dự kiến đến quý IV/2023, giai đoạn 1 của dự án hoàn thành đưa vào hoạt động. Tiếp đó, giai đoạn 2 của dự án dự kiến hoàn thành vào quý IV/2024.
Bà Trịnh Thị Hồng Vân - Phó Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sanvinest Khánh Hòa cho biết, để chuẩn bị tốt nhất cho việc xuất khẩu, công ty đã phối hợp với các bộ, ngành liên quan trong thực hiện các yêu cầu về kiểm dịch, kiểm tra và vệ sinh thú y đối với sản phẩm tổ yến xuất khẩu. Đồng thời, công ty đã đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các cơ quan chức năng hướng dẫn chi tiết về quy trình thủ tục, tiêu chuẩn để doanh nghiệp thực hiện đăng ký với cơ quan quản lý cấp phép theo quy định nhằm nhanh chóng xúc tiến xuất khẩu yến sào Sanvinest chính hiệu và các sản phẩm yến sào sau chế biến, như: Nước yến sào Khánh Hòa Sanest, Sanvinest sang thị trường Trung Quốc.
Theo bà Vân, đối với thị trường Trung Quốc, ngoài yến tổ, nếu xuất khẩu được các sản phẩm như yến lon, yến lọ… sẽ mang lại giá trị rất cao, góp phần tăng thu ngân sách, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động. “Năm 2023 và các năm tiếp theo, công ty định hướng sẽ tăng cường công tác quảng bá thương hiệu, xuất khẩu sản phẩm yến sào Khánh Hòa, Sanest, Sanvinest đến nhiều quốc gia trên thế giới. Doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng. Song song với đó, công ty sẽ đầu tư nhiều hơn nữa cho việc nghiên cứu các đề tài khoa học, cải tiến công nghệ, phát triển sản phẩm mới; nghiên cứu các nguồn nguyên liệu dự phòng chất lượng tốt, thân thiện môi trường, nâng cao chất lượng sản phẩm; cải tiến máy móc thiết bị, khuyến khích phát huy năng lực sáng tạo của đội ngũ kỹ thuật nhằm nâng cao công suất và ổn định sản xuất” - bà Vân khẳng định.
ĐÌNH LÂM