Thực hiện các nhiệm vụ thuộc Đề án tổng thể chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đến nay, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) cơ bản hoàn thành các mục tiêu chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2022...
Thực hiện các nhiệm vụ thuộc Đề án tổng thể chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đến nay, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) cơ bản hoàn thành các mục tiêu chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2022.
Theo đó, PC Khánh Hòa đã tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ điện trên nền tảng số. Hiện tại, tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các trung tâm, cổng dịch vụ công toàn công ty đạt 99,97%; có 99,81% khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến; tỷ lệ thanh toán tiền điện qua các kênh không dùng tiền mặt đạt 99,55%...
Với việc thực hiện chuyển đổi số, PC Khánh Hòa đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ dàng tiếp cận sử dụng các dịch vụ điện, không chỉ tiện lợi trong việc thanh toán mà còn có thể tự theo dõi, kiểm tra chỉ số điện tiêu thụ hàng ngày để chủ động điều chỉnh kế hoạch sử dụng điện phù hợp thông qua dữ liệu từ công tơ điện tử đo từ xa (RF-Spider).
Đến hết tháng 9-2022, PC Khánh Hòa triển khai lắp đặt công tơ điện tử RF-Spider cho 2.798 trạm biến áp, đạt 99,65%. Đây là một trong những giải pháp hiệu quả giúp khách hàng chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện, nhanh chóng kịp thời phát hiện sản lượng điện tiêu thụ tăng bất thường do rò rỉ, thất thoát điện năng.
Nhật Minh