10:08, 21/08/2022

Bế mạc TechFest vùng Nam Trung Bộ và Tây nguyên 2022

Chiều 20-8, tại TP. Nha Trang, TechFest vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm 2022 do UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức đã bế mạc.  

Chiều 20-8, tại TP. Nha Trang, TechFest vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm 2022 do UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tổ chức đã bế mạc. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự.   

 

Ông Lê Hữu Hoàng trao chứng nhận “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng tỉnh Khánh Hòa” cho chủ nhiệm các dự án.
Ông Lê Hữu Hoàng trao chứng nhận “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng tỉnh Khánh Hòa” cho chủ nhiệm các dự án.
 
Phát biểu bế mạc, ông Lê Hữu Hoàng cho rằng TechFest vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm 2022 sẽ tạo tiền đề thúc đẩy, khơi dậy và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng, thúc đẩy liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp giữa các địa phương trong khu vực. Những ý kiến đóng góp, kiến nghị tại các hội thảo, tọa đàm, diễn đàn trong khuôn khổ của chương trình không chỉ hỗ trợ phát triển các ý tưởng, dự án khởi nghiệp tiềm năng của các doanh nghiệp, cá nhân mà còn là những kinh nghiệm hữu ích cho chính quyền, cơ quan chức năng của tỉnh xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối các thành phần hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Khánh Hòa với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên…
 
Sau 2 ngày tổ chức, TechFest vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm 2022 với chủ đề “Khung trời cửa biển - Sáng tạo bứt phá” đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và cộng đồng khởi nghiệp với hàng loạt các hoạt động tọa đàm, hội thảo, diễn đàn như: Tọa đàm chính sách cấp cao, hơn 10 hội thảo với các chủ đề về chuyển đổi số - đào tạo công nghệ tương lai, nghề nghiệp tương lai; các giải pháp tài chính, công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo… Đặc biệt, có nhiều sự kiện quan trọng như: Giao lưu tuổi trẻ khởi nghiệp giữa Khánh Hòa với các cơ quan Trung ương và các tỉnh bạn; chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Khánh Hòa và khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên năm 2022... Ngoài ra, còn có 100 đơn vị tham gia trưng bày 500 sản phẩm và hơn 100 gian hàng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các sản phẩm KH-CN, sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu của khu vực. 
 
Ban Tổ chức đã trao giải Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Khánh Hòa và khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên năm 2022, gồm: 2 dự án đạt giải nhất; 2 dự án đạt giải nhì; 2 dự án đạt giải ba, 4 dự án đạt giải khuyến khích. Dịp này, có 10 hợp tác xã của Khánh Hòa đạt danh hiệu “Tiên phong - Đổi mới - Sáng tạo thời đại công nghệ 4.0” và 10 dự án đạt danh hiệu “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng tỉnh Khánh Hòa”.
 
V.L