10:04, 29/04/2022

Lễ hội trái cây Khánh Sơn sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc

Mới đây, UBND huyện Khánh Sơn đã ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II, năm 2022. Ông Nguyễn Văn Nhuận - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết:

Mới đây, UBND huyện Khánh Sơn đã ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II, năm 2022. Ông Nguyễn Văn Nhuận - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết:

 

Ông Nguyễn Văn Nhuận - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn
Ông Nguyễn Văn Nhuận - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn


Tiếp nối thành công của lễ hội trái cây Khánh Sơn được tổ chức lần đầu tiên năm 2019, sau khi phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong năm 2021, UBND huyện Khánh Sơn đã quyết định tổ chức lễ hội trái cây Khánh Sơn lần thứ II trong năm 2022. Dự kiến, lễ hội sẽ tổ chức từ ngày 3 đến 7-8, tại Quảng trường 20-11 (thị trấn Tô Hạp) với nhiều hoạt động đặc sắc.


- Xin ông cho biết các hoạt động nổi bật sẽ được tổ chức tại lễ hội trái cây Khánh Sơn lần này?


- Lễ hội năm nay sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức như: Hội thi trái cây ngon; hội thi trưng bày trái cây; tổ chức các kỷ lục về trái cây (quả sầu riêng nặng ký nhất, quả bưởi to nhất…); hội thi già làng khéo tay; trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của địa phương. Cùng với đó, chương trình biểu diễn nghệ thuật có nhiều hoạt động nổi bật như: Các hoạt động tái hiện những lễ hội truyền thống của người Raglai, biểu diễn các nhạc cụ truyền thống (đàn đá, mã la, đàn chapi), biểu diễn sử thi, hát Alau…; các vũ đoàn, ca sĩ nổi tiếng sẽ biểu diễn văn nghệ phục vụ người dân và du khách. Địa phương còn phối hợp với Công ty Cổ phần Crystal Bay Khánh Sơn tổ chức bay biểu diễn khinh khí cầu và nhiều hoạt động hấp dẫn khác.


Bên cạnh đó, địa phương sẽ tổ chức các hội thảo sản xuất nông nghiệp hữu cơ, trái cây sạch, an toàn; ứng dụng chuyển giao khoa học trong sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, tổ chức gặp gỡ giao lưu với các doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp; tổ chức những hoạt động kết nối cung cầu tiêu thụ các mặt hàng nông sản của địa phương…


- Ông có thể chia sẻ thêm về ý nghĩa của việc tổ chức lễ hội lần này?


- Thông qua lễ hội, địa phương sẽ đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người, truyền thống văn hóa, tiềm năng, thế mạnh, nhất là trong phát triển nông nghiệp chất lượng cao, du lịch sinh thái của Khánh Sơn đến với du khách, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.


Theo đó, địa phương sẽ quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, thế mạnh của huyện; giúp nông dân tiếp cận thông tin, ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp để chuyển dịch phát triển nông nghiệp theo hướng hữu cơ bền vững. Cùng với đó, thông qua giới thiệu các loại trái cây ngon, kết nối mở rộng thị trường, xúc tiến liên kết trong sản xuất tiêu thụ sản phẩm sẽ giúp nông dân ổn định đầu ra cho nông sản, nâng cao thu nhập. Dịp này, địa phương giới thiệu về hình ảnh, con người, ẩm thực và một số sản phẩm, loại hình du lịch của huyện đến du khách, góp phần thúc đẩy chương trình phát triển du lịch trên địa bàn huyện.


- Xin cảm ơn ông!


HẢI LĂNG (Thực hiện)